Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Giá nhà tiếp giáp TP HCM: lập đỉnh 10 năm

Giá nhà tiếp giáp TP HCM: lập đỉnh 10 năm

thời gian:2024-08-12 14:01:06 Nhấp chuột:120 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ hai, 15/7/2024, 11:32 (GMT+7) Giá nhà tiếp giáp TP HCM cao nhất năm

Quý II, giá nhà liền thổ (biệt thựviệt nam, nhà phố, thương mại) tại TP HCM lập đỉnh 10 năm, tăng 480 triệu một m2, tăng 41% so với kỳ 2023, theo Cushman & .

Báo cáo mới ở đây của Cushman & Wakefield - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về tư vấn bất động sản, quản lý đầu tư - cho bi ết giá sơ cấp trung bình của nhà liền thổ tại TP HCM khoảng 19.146 USD ( 480 triệu đồng) mỗi m2, tăng 17% so với quý trước và tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là trình độ cao kỷ lục ghi nhận trong một năm niên kỷ.

Trong số các dự án trên, có 24 dự án thuộc diện Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm và 21 dự án thuộc diện Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất trả tiền một lần.

Theo đơn vị này, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội đạt khoảng 8.400 căn trong quý II - mức cao nhất từ năm 2021 đến nay. Nguồn cung chung cư sơ cấp tại Hà Nội đã tăng trưởng 5 quý liên tiếp. Lượng tiêu thụ đạt khoảng 8.300 căn, hầu hết đến từ hai đại đô thị ở phía Tây và Đông Hà Nội.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA)việt nam, nhìn nhận đề xuất này đã đưa ra các tiêu chuẩn giúp đảm bảo số lượng người tập trung không quá lớn, giảm nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, tai nạn và quản lý môi trường sinh hoạt, an sinh xã hội tốt hơn.

Trước đó, trong báo cáo của DKRA Group cũng cho thấy 6 tháng đầu năm, nhà liền thổ TP HCM ghi nhận mức giá sơ đồ cao nhất lên đến 750 tỷ đồng, thấp nhất 5,5 tỷ đồng mỗi căn trong giai đoạn 2022. cao điểm về

Còn theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, trong 5 năm qua, giá nhà liền tại TP HCM đã tăng gấp ba lần trên thị trường sơ cấp và gấp đôi ở thị trường thứ cấp.

Nguyen nhân tạo giá trị trung bình ở phân khúc này cao đột biến các chuyên gia cho rằng khan hiếm nguồn cung cấp thứ cấp. giới thiệu dự án mới giữa thị trường còn nhiều khó khăn. `` `` dòng sản phẩm hạng sang và siêu sang nhắm mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận.

Ngoài ra việt nam, theo các công ty nghiên cứu thị trường, một số dự án đã kiếm tiền mở bán phải chậm trong quá trình xây dựng và chưa có điều kiện ký đồng mua bán. tăng cao hơn.

Bất động sản khu Đông TP HCM, khu vực bán đảo Thủ Thiêm, đoạn gần khu đô thị Sala, TP Thủ Đức. Ảnh: Quỳnh Trần

Bất động sản khu Đông TP HCM, khu vực bán đảo Thủ Thiêm, đoạn gần khu đô thị Sala , TP Thủ ĐứcCushman & Wakefield cho biết quý II, TP HCM có 337 căn nhà liền thổ mở bán mới, giảm 61% so với cùng kỳ năm 2023. Dù vậy, hấp thụ ở cả hai quý đầu năm lại chỉ được 173 căn , giảm 59% so với năm rọc.

Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield, nhận công việc xác định thanh khoản nhà liền thổ TP HCM giảm là do hàng sơ cấp đang có giá bán quá cao, lại chịu sự cạnh tranh từ thị trường thứ cấp và các sản phẩm giá cả phải chăng ở các tỉnh lân cận H

Bà Giang Huỳnh, Giám đốc Nghiên cứu và S22M tại Savills Việt Nam, chia sẻ những điều sản phẩm biệt thự, nhà phố ở TP HCM có giá bán trên 30 t ỷ đồng đang chật hẹp giao dịch. Ghi nhận trong quý vừa qua, dòng sản phẩm này chỉ 6% bóng hàng được hấp thụ, còn phố liền kề có tỷ lệ lệ tiêu thụ cao nhất cũng chỉ được 31%.

\"Giá bán tăng đã cung cấp cho những người có nhu cầu mua nhà liền kề với mục tiêu ở nơi thực hiện dịch chuyển sang các tỉnh lân cận tìm kiếm lựa chọn phù hợp tài chính hơn. cũng là yếu tố suy thanh nhà liền kề\", bà Giang cho biết thêm.

Từ nay đến cuối năm, các đợn vị trí nghiên cứu thị trường dự báo thành phố sẽ chỉ có khoảng 900 căn hộ nhà liền thổ mới và trong 3 năm tới, nguồn cung dự kiến ​​​​đạt 9.600 căn hộ phân khúc này tiếp tục khan hiếm nguồn cung và hầu hết dự án sắp phát triển sẽ phải chuyển đổi cách trung tâm thành phố từ 5 đến 25 km.

Lý giải xu hướng này, bà Trang Bùi cho rằng đất tại thành phố ngày càng khan hiếm, chi phí sử dụng đất tăng cao, các chủ đầu tư có đất gần trung tâm vẫn sẽ ưu tiên phát triển nhà cao tầng hơn là những dự án thấp tầng lớn, ít nhất tăng đến một vài tỷ suất sinh lợi, thanh khoản cũng khả thi hơn so với việc khai trương nhà liền kề..

Vì vậy, muốn phát triển nhà phân khúc nàyviệt nam, các nhà tư vấn sẽ phải tìm kiếm đất đai ở các khu vực ít dân cư h ơn như Bình Chánh, Nhà Bè, TP Thủ Đức... cỏ khô

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền