Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Hai bang chiến trường có thể định đoạt bầu cử tổng thống Mỹ - Báo VnExpress

Hai bang chiến trường có thể định đoạt bầu cử tổng thống Mỹ - Báo VnExpress

thời gian:2024-09-16 19:46:25 Nhấp chuột:170 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ ba, 9/10/2024, 00:00 (GMT+7) Hai bang chiến trường có thể định đoạt bầu cử tổng thống Mỹ

Ứng viên tổng thống nào giành chiến thắng ở hai bang chiến trường Pennsylvania và Georgia sẽ được hưởng lợi thế mang tính quyết định.vụng trộm

Khi cuộc đua tổng thống bước vào trận cuối, các bang chiến trường (không ủng hộ Dân chủ hay Cộng hòa) ở Mỹ, bao gồm Arizona (11 phi ếu đại cử tri), Georgia (16), Michigan (15) ), Nevada (6), Bắc Carolina (16), Pennsylvania (19) và Wisconsin (10), trở thành thành viên tâm điểm tại những bang quan trọng này

Danh từ kết quả phiếu phổ thông của bang. Số lượng đại cử tri của mỗi bang được phân bổ dựa trên quy mô dân số của bang đó.

Không phải tất cả 7 bang chiến trường đều có tầm quan trọng như nhau. ứng viên dành nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc.

\"Có hai bang quan trọng trong cuộc bầu cử năm nay là Pennsylvania và Georgia. ận đủ hỗ trợ để chiến thắng cuộc bầu cử. Doug Sosnik cựu tổng thống Bill Clinton, nói.

Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: AFP

Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: AFP

Lý do rõ ràng nhất làm Pennsylvania và Georgia giữ vai trò quan trọng là hai bang này có số phiếu đại cử tri lớnvụng trộm, lần như 19 và 16.

Dựa trên kết quả bản đồ bầu cử năm 2020 và đánh giá nội bộ của chiến dịch, ông Trump có thể trở lại Nhà trắng bằng cách chiến thắng ở ba bang chiến trường bao gồm Georgia, Pennsylvania và Bắc Carolina Bắc Carolina là nơi ông Trump đã giành chiến thắng cả năm 2016 và 2020.

Đối đầu với bà Harris, với lợi thế là Dân chủ vốn có sự ủng hộ truyền thông của hai bang đông dân California và New York, việc giành được 16 phiếu đ ở cử tri của Georgia và 19 phiếu của Pennsylvania sẽ giúp bà dễ dàng tiến ngưỡng 270 phiếu đại cử tri của Mỹ.

Ông Trump, bà Harris và các nhóm đồng minh của họ đã kiếm được 85,7 triệu USD tiền quảng cáo ở Pennsylvania từ ngày 22/7, một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden thông báo dừng tranh cử, công ty theo dõi quảng cáo AdImpact. Georgia, với số tiền lần lượt là 25,4 triệu USD và 17,5 triệu USD.

"Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để đưa những người còn mắc kẹt rời khỏi địa điểm này. Vẫn còn hàng trăm người cần được giải cứu, trong khi tình hình vô cùng cấp bách. Nước dâng lên rất nhanh mỗi khi trời đổ mưa", ông Narongpol nói.

Số lượng máy bay Su-57 bàn giao trong đợt này không được tiết lộ, nhưng video do Rostec công bố cho thấy ít nhất ba chiếc Su-57 khởi động và cất cánh nối tiếp nhau. Tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga trước đó cũng đăng hình ảnh biên đội ba máy bay Su-57 trên bầu trời khu vực không được xác định.

"Taylor Swift có sức ảnh hưởng đến nhiều người và việc cô ấy lên tiếng là điều rất quan trọng. Tôi tự hào vì cô ấy đã làm vậy"vụng trộm, Al-Saigh, sinh viên tại Virginia, nói. "Tôi hy vọng động thái sẽ thúc đẩy cử tri đăng ký bỏ phiếu và thêm nhiều người lên tiếng tương tự".

Trường hợp ứng viên đảng Cộng hòa (màu đỏ) giành được ba bang chiến trường Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina, cùng các bang ủng hộ truyền thống. Đồ họa: Washington Post

Trường hợp ứng cử viên đảng Cộng hòa (màu đỏ) giành được ba bang chiến trường Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina, cùng các bang ủng hộ truyền thống .

Quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump thừa nhận cựu thống khó thu hút phiếu bầu của phụ nữ da màu khi tranh cử đầu bà Harris và vào đó, họ tin ông Trump sẽ có cơ hội tốt với nhóm cử tri. nam giới da màu và gốc Tây Ban Nha ở các bang chủ thời gian, những người đang mệt mỏi vì phát tăng vọt trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Rina Shah, chiến lược gia đợt Cộng hòa, cho rằng cuộc đua ở những bang chủ chốt này sẽ không được định đoạt bởi nhóm cử tri da màu hoặc gốc Tây Ban Nha, mà chủ yếu là nóm phụ nữ da trắng. và 46%.

Quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump tin chiến dịch của bà Harris đã đạt được một số thành công ban đầu với \"sự phấn khích phi lý\". Họ cho rằng Dân chủ \"thật dừng đang\" khi đang ăn động vì giành lại những tri thức \"đáng lẽ phải có\" từ khi ông Biden còn tranh cử.

Tại Georgia và Pennsylvania, chiến dịch của c tựu tổng thống đang tăng cường chương trình Họ muốn đến với các nhóm tranh cử \"có thể thuyết phục\ ", những người không ủng hộ bất cứ điều gì và hiện chưa quyết định sẽ bầu cho ai

Chiến dịch của bà Harris đã xây dựng. đội ngũ 1.600 nhân viên và 300 văn phòng tại các bang chiến trường. Nhóm của bà tin rằng đi

\"Chúng ta có thành tích chiến thắng trong các cuộc đua ngồi sao ở những bang chiến trường, trong ở đó có Pennsylvania và Georgia. ội MAGA\", Dan Kanninen, giám đốc dịch vụ của bà Harris tại các bang chiến trường, nói, nhắc đến khẩu hiệu \"Khiến nước Mỹ đại đại trở lại\" của Trump.

Kanninen dự đoán cu ộc bầu cử tại các bang chiến trường năm nay sẽ căng thẳng hơn, nhưng lạc quan rằng \" chúng tôi có nhiều con đường hơn họ\".

Trường hợp ứng viên đảng Dân chủ (màu xanh) giành chiến thắng hai bang chiến trường Pennsylvania và Georgia, cùng các bang ủng hộ truyền thống. Đồ họa: Washington Post

Trường hợp ứng dụng Dân chủ (màu xanh) giành chiến thắng hai bang chiến trường Pennsylvania và Georgia, cùng các bang ủng hộ truyền thống. Đồ họa của họ a: Washington Post

Rachel Reisner họ muốn có tiền lương không phải ở trình độ chỉ đủ trả các hóa đơn, biên giới đảm bảo và khu phố an toàn\", Reisner nói. i Pennsylvania, tìm cách Kéo dài cử tri khi cuộc đua vào Nhà trắng bước vào 2 tháng cuối cùng

Khảo sát ở Pennsylvania cho thấy bà Harris và ông Trump đang cạnh tranh ngồi sao. thăm dò gần đây cho thấy bà Harris đang có động lực tốt hơn tại bang này.

Tuy nhiên, nhóm của ông Trump lạc quan về cơ hội chiến thắng.

\"Ở Pennsylvania và Georgiavụng trộm, trung bình các chuyến thăm quan đã tìm thấy Tổng thống Trump đã dẫn trước ở cả hai nơi. àn kết ủng hộ Trump và liên minh ngày càng mở rộng với sự tham gia của nhiều người từng nghiêng về Brian Hughes, cố gắng chiến đấu dắng ở các bang chiến trường quan trọng này\" ch của ông Trump, nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền