Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > LHQ cảnh báo về mực nước biển Thái Bình Dương dâng cao

LHQ cảnh báo về mực nước biển Thái Bình Dương dâng cao

thời gian:2024-09-02 18:03:37 Nhấp chuột:169 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 27/8/2024, 07:32 (GMT+7) LHQ cảnh báo về mực nước biển Thái Bình Dương dâng cao

Tổng thư ký LHQ Guterres cho biết mực nước Thái Bình Dương dâng cao nhanh hơn nhiều so với cường trung bìnhviệt nam, đe dọa đặc biệt đến các quốc đảo Nam Thái Bình Dương.

\"Tôi tới Tonga để phát tín hiệu SOS - Save Our Seas cao. nguy hiểm\", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres phát biểu tại đại hội thượng đỉnh các quốc đảo Thái Bình Dương ngày 26/ 8.

Quốc đảo Thái Bình Dương thải chưa 0,02% lượng khí thải toàn cầu mỗi năm, dân cư thưa thớt và ít ngành công nghiệp nặng trước sự xâm lấn từ đại dương. dương.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres tại Samoa ngày 22/8. Ảnh: AFP

Tổng thư ký Antonio Guterres tại Samoa ngày 22/8. được gắn trên các bãi biển nổi tiếng của Thái Bình Dương kể từ đầu những năm 1990. Nghiên cứu mới do WMO công bố đã tìm thấy ở một số khu vực Thái Bình Dươngviệt nam, mực nước biển dâng cao khoảng 15 cm trong 30 năm qua. Khi đó, cấp độ trung bình toàn cầu là 9,4 cm. Tuy nhiên, các địa điểm khác như Samoa và Fiji đang tăng lên gần đây ba lần.

Giữa tháng 6, khi chiến sự lan xuống miền nam Gaza, anh cùng gia đình quyết định trở về và chứng kiến căn nhà cũ tàn phá nặng nề, chỉ còn hai phòng có thể ở được.

Ông Zelensky không nêu cụ thể lý do sa thải trung tướng Oleshchuk, nhưng đề cập việc quân nhân cần phải được bảo vệ và nhu cầu củng cố ở cấp chỉ huy. Thiếu tướng Anatoliy Kryvonozhka, chỉ huy Bộ Tư lệnh Không quân Trung tâm, tạm thời đảm nhiệm nhiệm vụ của Oleshchuk.

Theo nền tảng này, kể từ khi ra mắt vào năm 2013việt nam, Telegram đã phát triển vượt bậc, thu hút gần một tỷ người dùng, được coi là công cụ liên lạc hiệu quả, bảo mật của những người bất đồng chính kiến, binh sĩ trên chiến trường và cả các nhóm tội phạm quốc tế.

\"Rõ ràng chúng ta đang ngày càng cạn kiệt thời gian để thay đổi tình hình\", qua qua n chức cấp cao WMO Celeste Saulo nói.

Các nhà khoa học hảnh báo trong nhiều kịch bản, Tuvalu, quốc gia nằm ở khu vực trung Thái Bình Dương, có thể gần như bị xóa sổ hoàn thành àn trong 30 năm tới .

\"Thảm họa kết nối thảm họa tiết và chúng tôi đang mất khả năng sinh tồn thiết bị, chống giật với bão lũ. Đối với các quốc đảo trũng, đó là vấn đề sống còn\", Bộ trưởng Khí hậu Tuvalu Maina Talia nói. Theo LHQ, phần lớn dân cư ở đây sống trong phạm vi 5 km tính từ bờ biển

Nhiệt độ nước ấm hơn cũng đang cung cấp các thảm họa thiên nhiên dữ dội hơn, trong khi hiện tượng axit. hóa đại dương tiến sát chết các rạn san hô, vốn đóng vai trò quan trọng với chuỗi thức ăn ở hệ sinh thái biển.

Vị trí Fiji. Đồ họa: Google Maps

Vị trí các quốc đảo Nam Thái Bình Dương. Bản đồviệt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền