Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Nguy cơ Iran \'sập bẫy\' nếu tấn công Israel

Nguy cơ Iran \'sập bẫy\' nếu tấn công Israel

thời gian:2024-08-16 19:20:29 Nhấp chuột:180 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ hai, 8/12/2024, 14:48 (GMT+7) Nguy cơ Iran \'sập bẫy\' nếu tấn công Israel

Iran và đồng minh trả lời mạnh mẽ Israelgái xinh, nhưng nhiều người lo Tehran đang giúp Thủ tướng Netanyahu thực hiện mục tiêu mà ông theo đ uổi.

Gần hai tuần sau phục vụ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh bị tấn công ở Tehran, các lực lượng Iran chưa tiến hành đòn tấn công trả thù vào Israel như những gì họ tuyên bố Iran đã thay đổi kế hoạch và không tiến. hành động tấn công tập kích thích lớn hơn ở Israel dưới sức ép ngoại giao của cộng đồng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, tình hình thay đổi khi truyền thông Israel vào ngày 11/8 dẫn các nguồn tin từ tình báo nước này cho hay Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Bed như đã thắng thế trong cuộc tranh cãi nội bộ v ới Tổng thống theo đường lối xem hòa Masoud Pezeshkian và Iran đã quyết định tập kích trực tiếp vào Israel để trả thù cho ông Haniyeh

ận liên tục bắn mới cho Dải Gaza vào ngày 15/8 do Mỹ , Ai Cập và Qatar làm trung gian, theo hai nguồn tin nên phục vụ tấn công tháng 4.

Iran hồi phục tháng 4 hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái (UAV) ở lãnh thổ Israel, sau khi Tel Aviv tập kích vùng nước này ở Damacus, Syria đã được cho là rất kiềm chế. chế độ, được thông báo trước cho Israel và đồng minh đã ngăn chặn phần lớn, một số quả bom còn lại cũng rơi xuống một căn cứ trên sa mạc sa mạc và không gây thương vong.

Iran từng kỳ vọng đòn tấn công công trực diện như vậy sẽ tạo ra phản ứng sấm sét đe dọa Israel mà không gây chiến tranh tổng lực có thể nhấn chìm toàn bộ khu vực Trung Đông. hay thủ lĩnh vực Hamas cho thấy kỳ vọng này đã không trở thành sự thật.

Người đàn ông cầm ảnh thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh khi diễu hành ở thủ đô Tehran, Iran ngày 31/7. Ảnh: AFP

Người đàn ông cầm ảnh thủ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh Chiến hành ở thủ đô Tehran, Iran ngày 31/7. Ảnh: AFP

Trong dấu hiệ u đáng lo về nguy cơ ời kêu gọi tấn công Israel và thậm chí chí đề xuất tấn công trực diện vào thủ đô Tel Aviv hoặc \"biến Israel, Iran chắc chắn đã sẵn sàng hơn với ý tưởng tấn công trực tiếp vào phòng thủ chống Tel Aviv thay đổi cán cân quyền lực ở khu vực, theo Mostafa Najafi, chuyên gia ở Tehran ".

\"Đòn tấn công hồi tháng 4 được điều chỉnh để không gây thương vonggái xinh, cuộc tấn công đã sắp xảy ra. tới có thể đoán và đau h ơn\", Najafi nói.

Tuy nhiên, không phải tất cả giới cầm quyền Iran đều muốn kịch bản này xảy ra.

Trong những ngày này qua, một số người đã kêu gọi phản ứng bảo vệ quan trọng đối với vụ sát thương Haniyeh. Họ lo chặn một cuộc chiến chi tranh toàn diện sẽ chỉ mang lại lợi ích cho đối thủ và có thể là \"cái bẫy \" mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyhu đang dẫn dụ Tehran sa vào.

Người này cho rằng Israel muốn phá chính phủ mới của Tổng thống Pezeshkian cải thiện quan hệ giữa Iran với các cường quốc trong khu vực và phương Tây ải. làm việc cùng các nước ở Trung Đông, Châu Âu và Mỹ để tìm cách tránh sa xung đột không phục hồi kết nối với Israel. width, by which is điều ông Netanyahu muốn\".

Hamidreza Dehghani, cựu đại sứ Iran tại Qatar, nhận định Thủ tướng Israel Netanyahu muốn kéo dài cuộc chiến ở Gaza, làm suy yếu chính phủ mới của Iran. Ông cảnh báo nếu Iran phản ứng \"thiếu thận trọng\", những gì xảy ra tiếp theo sẽ chỉ giúp ông Netanyahu đạt được mục tiêu.

Mohammad Sadr, cựu thứ trưởng ngoại giao và hi điện là thành viên Hội đồng cấp Iran, đồng tình với quan điểm này , cảnh báo bằng tiếng Ả Rập hàng đầu có trụ sở ở London, Anh, nhận định Thủ tướng Netanyahu luôn lo sợ về kịch bản chiến tranh kết thúc.

\"Khi các cuốc xung đột Xuống, anh ấy sẽ phải đối mặt với các biện pháp ban điều tra và một số câu hỏi về trách nhiệm giải quyết hay tội phạm tham lam Đối với anh ấy, kéo dài cuốc chiến là vấn đề sống còn\", Charbel viết.

Ủy ban Israel điều tra cáo buộc tham lam trong thương vụ mua tàu bổ sung của nước này hồi tháng 6 đã gửi thư cảnh báo cho 5 cá nhân liên quan, trong đó có Thủ tướng Netanyahu, cho phép họ thêm bằng chứng và lời khai.

ái liên quan thương mại giá trị khoảng 2 tỷ USD mua tàu từ công ty Đức Thyssenkrupp trong loạt đối thoại dưới thời chính phủ tiền nhiệm.gái xinh

Ủy ban cho biết trong nhiệm kỳ thủ tướng 2009-2016, ông Netanayhu đưa ra các quyết định \"quan trọng với an ninh\" mà không thực hiện theo đúng quy trình, bỏ qua tham vấn chính phủ để đạt được thỏa thuận với Đức về loạt vấn đề ch nh giá trị, an ninh và kinh tế. định vô căn cứ\".

Ông Netanyahu phủ nhận báo cáo, nói rằng lý do duy nhất để cung cấp dịch vụ là bảo đảm Bảo vệ Israel chống lại mối đe dọa hạt nhân Iran và đảm bảo khả năng phản công cho nước này.

Hồi đầu những quan chức phải đảm trách trách nhiệm cho th họa giẫm đạp Meron năm 2021 tạo ra 45 người thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương khi hành hương đến lăng một sĩ Shimon Bar Yochai phải. là người cam chịu vì biết khu lăng lăng là nơi nguy hiểm đối với người hành hương.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tháng trước kêu gọi thành lập ủy ban quốc gia điều tra quân đội, chính phủ, trong đó có Thủ tướng Netanyahu, về những sai lầm của Israel khi bị Hamas tập kích 3}Một số nhà quan sát nhận định Thủ tướng Israel đã mong đợi tới khi Hamas bị suy yếu ở Gaza trước khi chuyển sang cân thức các mối đe dọa từ Beirut và Tehran. Ông Netanyahu thừa nhận các dịch vụ hạ sát chỉ huy, thủ lĩnh cấp cao sẽ đối phương không còn lựa chọn nào khác ngoài trả đũa.

Thủ tướng Netanyahu ngày 1/8 cho hay nước này đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, sẵn sàng cho mọi kịch bản cả phòng thu và tấn công \"Hành động hung hăng chống lại chúng tôi đều sẽ phải trả cái giá rất ít. Israel đang chờ đợi Đòn tấn công từ Iran \" Ông ấy có lẽ muốn giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến sẽ là đối đầu với Iran và đồng minh của họ, thay vì người Palestine ở Gaza và Bờ Tây\ ", Charbel cho hay.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu tại một sự kiện Tel Aviv ngày 18/6. Ảnh: AFP

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu tại một sự kiện Tel Aviv ngày 18/6. Mới đây của Thủ tướng Netanyahu, đặc biệt là khi các buổi lễ diễn ra chỉ vài ngày sau khi đạo hai nước gặp nhau ở Nhà Trắng, thảo luận về việc đi đến thỏa mãn liên tục bắn ở Dải Gaza.

\"Tôi nghĩ chính quyền Biden đang thất vọng vì những gì họ coi là các hành động đơn phương từ Israel không tính đến đầy đủ lợi ích của Mỹ\", David Schenker, cựu quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách Trung Đông dưới thời chính quyền Donald Trump, nhận xét.

Ejaz Haider, nhà phân tích tại Viện Chính Sách Phát triển Bề sâu ở Pakistan, cho hay ngay từ khi bắt đầu chiến chiến

\"Ông ấy liên tục nói về hai mục tiêu của cuộc chi ến, bao gồm xóa sổ Hamas và đưa những người bị bắt làm tin trở về nhà. ố người cho rằng ông Netanyahu đã kết luận sau chuyến thăm Mỹ rằng Washington sẽ không thể bỏ việc bảo vệ Tel Aviv bất chấp những lời trích dẫn của Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, ông Netanyahu cũng nêu rõ rằng Iran đang ở đỉnh cao của \"Trục Kháng chiến\", liên minh không chính thức do Iran hướng dẫn thúc đẩy Mỹ và Israel trong khu vự c. Ông tuyên bố cần \"vô hiệu hóa\ " năng lực Iran. ọn đường để tiếp tục cuộc chiến ở Trung Đông.{2) Israel về nhà và chấm dứt tranh chấp, đau khổ. Những gì ông ấy muốn là Kéo sự hỗ trợ của dư luận Mỹ để kéo dài cuộc đời chiến\", Landau nhận định nghĩa.

Sau tấn công trực diệ vào Israel hồi tháng 4, Iran một lần nữa đối mặt với \ "bẫy cam kết\". Nếu không trả lời, Tehran sẽ mất mặt.

Giới thiệu quan sát tin rằng ông Netanyahu đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tranh với Iran từ lâu làm suy yếu khả năng của Tehran.

"Do đó, tôi quyết định từ hôm nay sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp cấp vùng, nhằm giúp người dân được bảo vệ tốt hơn và cung cấp thêm các biện pháp hỗ trợ cho họ", ông Gladkov viết, đồng thời cho biết đang kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang, mức cao nhất ở Nga.

Walz, 60 tuổi, từng phục vụ 12 năm tại Hạ viện Mỹ và nhận trợ cấp liên bang trị giá khoảng 800.000 USD, tương đương 5.000 USD mỗi tháng hay 60.000 USD mỗi năm.

Hiện chưa rõ Phó tổng thống Mỹ có chấp nhận lời mời của ông Musk hay không. Bà Harris chưa tham gia bất cứ cuộc phỏng vấn riêng nào trong hơn ba tuần gần đây.

Video từ UAV trinh sát tầm cao được công bố cùng ngày cho thấy đòn tập kích bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M nhằm vào sân bay quân sự Mirgorod.

\" Dù chưa rõ Iran sẽ phản đối ứng dụng như thế nàogái xinh, ông Netanyahu phải chấp nhận rủi ro và sẵn sàng\", Ejaz Haider cảnh báo.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền