Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Ông chủ Telegram có thể là \'mỏ vàng\' cho tình báo phương Tây

Ông chủ Telegram có thể là \'mỏ vàng\' cho tình báo phương Tây

thời gian:2024-08-30 19:57:58 Nhấp chuột:81 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ hai, 26/8/2024, 11:46 (GMT+7) Ông chủ Telegram có thể là \'mỏ vàng\' cho tình báo phương Tây

pHáp và đồNg minh có thể khai thác nhiều tun tình báo giá trị quan đến nga khi bắt CEO durovvụng trộm, người nắm giữ \ "chìa khóa \" của telegram {2 2 2 2 2}

Pavel Durov, nhà sáng lập giám đốc điều hành (CEO) của ứng dụng nhắn tin Telegram, bị chức năng Pháp bắt sau khi máy bay riêng của ông h ạ can xuống sân bay Le Bourget ở phía bắc thủ đô Paris tối 24/8.

Truyền thông Pháp cho biết CEO Telegram bị bắt phục vụ cuộc điều điều tra về vai trò của ứng dụng này trước tình trạng n nội dung khiêu dâm em bị phát tán, cũng như về việc Telegram Từ chối hợp tác với cơ quan chức năng để ngăn chặn tội phạm. Kỹ thuật số do Liên minh châu Âu (EU) cấm hành động, ở EU hiệ n chưa xác định Telegram là mạng xã hội \"Rất lớn\" , thuật ngữ dành cho Pavel Durov ị ở San Francisco, Mỹ năm 2015. Ảnh: AFP

Durov \"không có gì phải che giấu và thường xuyên di chuyển khắp châu Âu\", Telegram cho biết. "Thật vô lý khi tuyên bố một nền tảng hoặc chủ sở hữu phải đảm nhận trách nhiệm vì nền tảng đó sẽ được sử dụng. Bất cứ biện pháp chính thức nào đối với Durov cũng như lời giải thích thích cho hành động bắt ông, giới hạn cho biết rằng công việc có thể ẩn chứa động cơ sâu xa hơnTelegram đọc được tin nhắn) và cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng Durov đã tạo ra ứng dụng này đặc biệt phổ biến tại Nga và Ukraine.

Quân đội, binh sĩ, các nhà hoạt động c của cả Nga, Ukraine đều sử dụng nền tảng này để trao đổi thông tin , chia sẻ dữ liệu, đăng hình ảnh, video về hoạt động quân sự trên chiến trường mà không cần phải lo nguy cơ được hiển thị dữ liệu, do Telegram đặt trụ sở tại Dubai và gần như không chịu ảnh hưởng của phương Tây

Bản thân Nga cũng từng tìm cách Kiểm soát Telegram, nền tảng được Durov sáng lập năm 2013, nhưng không thành công. Quốc gia Nga Alexander Ageyev đã yêu cầu Cơ quan An ninh FSB sử dụng.

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov lúc đó Phản đối, cho rằng \"chặn Telegram vì nó được sử dụng khác nào cấm sử dụng xe Toyota ở Nga, vì cứng quân cũng rất hay dùng xe bán tải của hãng này\".

Năm 2017, tổ chức Nga yêu cầu Telegram đăng ký ở nước này. ỏ gửi Durov, đe dọa Mạnh sẽ chặn Telegram nếu ông không đáp ứng Internet mới ăn được IS liên lạc qua các ứng dụng tin nhắn .

Kể từ đó, Telegram liên tục phát triển. có khoảng 900 triệu người dùng trên toàn cầu, thu hút được quan tâm nhờ cung cấp một nền t bảng liên lạc có tính bảo mật cao, với tin nhắn được mã hóa và không thể theo dõi hay chặn thuUkrainevụng trộm, cũng như trong việc trao đổi thông tin ở hậu phương, làm cơ chế mã hóa giúp họ đảm bảo được thông tin mật mà không lo bị đối phương gây nhiễu hay can thiệp như các biện pháp liên lạc vô tuy ến truyền thống .

Quân nhân Nga trong bức ảnh đăng tháng 3/2022. Ảnh: RIA Novosti

Quân nhân Nga trong bức ảnh đăng tháng 3/2022. mục đích \"gieo bến bất ổn\" tại đây, theo báo Mỹ Wall Street Journal n đây, nhưng Moskva bác bỏ.

\ "Điều này khiến Durov trở thành cách thành kho báu đối với các cơ quan tình báo phương Tây đang tìm giải mã thông tin liên lạc được mã hóa c của Telegram\", bình luận thành viên Matthew Dalton và Ann Simmons của Wall Street Journal nhận định

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson hồi tháng 4, ông Durov cho biết các cơ quan an ninh Mỹ như Cục Điều tra Liên bang (FBI) luôn rất chú ý ý mỗi nhân viên Telegram đặt chân đến nước này. ông ty sau lưng ông.

Doanh nhân này thêm rằng chính phủ Durov trước giờ vẫn từ chối yêu cầu này của tình báo phương Tây.{2

Sự kiện bạo loạn đang bao trùm các kênh Telegram ủng hộ Nga sau khi ông Durov bị bắt}

\"Cảnh sát Pháp đã bắt người đứng đầu nền tảng trao đổi thông tin chính về vũ khí trang Nga . ", Rybar, blogger thân cận với Điện Kremlin có hơn ba triệu người theo dõi, viết.

Roman Alekhine, blogger quân sự nổi tiếng ở Nga với gần 190.000 người theo dõi và có quan điểm thân Điện Kremlin, bày tỏ lo lắng rằng việc Durov giao khóa giải mã Telegram cho phương Tây \"chỉ còn là v ấn đề thời gian\" và cảnh báo rằng những thông tin mà tình huống báo nước ngoài thu thập được khi tiếp cận các cuộc hội thoại mã hoá sẽ tạo quân đội Nga trở thành nên dễ bị tổn thương hơn Rob Lee, chuyên gia tại Viện nghiên cứu Chính sách Đối ngoại có trụ sở ở Mỹ, dẫn lời một tài tài khoản Nga nổi tiếng cho biết tình báo phương Tây có thể sẽ được \"thông tin nhạy cảm\ " về quân đội nước này nếu được trao quyền truy cập vào dữ liệu của Telegram.{2) thậm chí là xóa tài khoản, để cung cấp cơ sở tiết lộ thông tin mật.

Theo các nguồn tin của Baza, kênh Telegram sở hữu 1,5 triệu người theo dõi và có liên hệ với năng lượng của Moskva, c ác quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga, nhân viên một số cơ quan hành pháp, quan chức chính phủ và một số nhân viên lớn ở nước này đã được yêu cầu xóa tài khoản chính thư trên Telegram. Thông điệp nhạy cảm trên nền tảng Telegram, bài hát nếu điều này xảy ra, các binh sĩ này sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc trao đổi ổi thông tin trên chiến trường, theo Le Monde.

Máy bay giấy, gợi nhớ đến logo của Telegram, gài trên bụi cây ngoài đại sứ quán Pháp ở Moskva nhằm thể hiện ủng hộ ông Durov hôm 25/8. Ảnh: AFP

Máy bay giấy, mũi nhớ đến logo của Telegram, gài trên bụi cây ngoài đại sứ quán Pháp ở Moskva nhắm có thể hỗ trợ ông Durov hôm nay 25/8 . Ảnh: AFP

Được nhiều người gọi là \"Mark Zuckerberg của Nga\", ông Durov cuối năm 2013 thành lập Telegram cùng anh trai Nikolai, chỉ vài tháng sau khi bị ép phải rút khỏi VKontakte, nền tảng mạng xã hội tại Nga và ông cũng là người sáng lập.{VKontakte cho giới CEO Telegram rời Nga năm 2014 và sau đó chuyển tới sống tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), nơi hiện là trụ sở của Telegram.

Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh "kết nối cứng" về đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc, nhất là các tuyến Lạng Sơn - Hà Nội và Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng kết nối với Quảng Tây, đồng thời thúc đẩy nâng cấp "kết nối mềm" về hải quan thông minh, cửa khẩu thông minh.

Ông Dmitry nhấn mạnh "chúng tôi sẽ tiếp chiến dịch và sẽ đạt được tất cả mục tiêu đề ra".

Cutfield, 51 tuổi, người New Zealand, đang bị điều tra với cáo buộc về tội ngộ sát trong vụ đắm siêu du thuyền Bayesian ở phía đông đảo Sicily của Italy hôm 19/8. Ông đã bị công tố viên Italy thẩm vấn ba lần trong những ngày qua, khi họ nỗ lực tìm hiểu lý do du thuyền hiện đại này bị chìm.

Telegram cho biết CEO của hãng. hiện hai quốc gia tị nạn UAE và Pháp

Medvedev ốt mà không cần quê hương\" và bắt là lời cảnh tỉnh đối với CEO Telegram.

\"Ông ấy đã tính sai\"vụng trộm, ông Medvedev nói. \ "Với tất cả kẻ thù chung của chúng tôi, anh ấy là ng ười Nga, không có chung dòng máu nên đó là nguy hiểm và khó đoán\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền