Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Israel và Hezbollah đấu súng qua biên giới

Israel và Hezbollah đấu súng qua biên giới

thời gian:2024-08-04 17:47:55 Nhấp chuột:202 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ ba, 30/7/2024, 22:29 (GMT+7) Israel và Hezbollah đấu súng qua biên giới

Qu tựn}i israel và hezbollah đâu súng dữ dội Qua biên giới tronc căng thẳng ở khu vực leo ten vụ rơn bóng tuần trước gái xinh

Các bác sĩ Israel ngày 30/7 cho biết một dân thường 30 tuổi thiệt mạng sau tập kích vào khu dân cư HaGoshrim ở miền bắc nư Israel (IDF) tuyên bố tấn công đáp trả các vị trí phóng tên lửa ở miền nam Lebanon.

Trước đó, IDF mở chiến dịch cấm đêm nhắm vào 10 mục tiêu của Hezbollah ở 7 khu vực tại miền nam Lebanon, hạ một nhóm thành viên này.{2) trấn Jibchit \" dân tạo thường thương vong\".

Ôtô bị phá hủy trong trận tập kích nhằm vào khu dân cư HaGoshrim ở miền bắc Israel. Ảnh: ToI

Ôtô bị phá hủy trong trận tập kích vào khu dân cư HaGoshrim ở miền bắc Israel. Ảnh: ToIgái xinh

Quân đội Israel và lực Lực lượng Hezbollah ở Lebanon kể từ tháng 10/2023. h tạo 531 người tại Lebanon thiệt mạng, phần lớn là thành viên Hezbollah và 105 thường dân. Yên Golan mà nước này kiểm soát sau cuộc chiến năm 1967.

Giới Lebanon đã tổ chức những ngày qua chuẩn bị cho nguy cơ Israel mở rộng chiến dịch tấn công quy mô lớn sau tên lửa rơi nước sân bóng ở Majdal Shams, Cao nguyên Golan, khi tiến 12 thanh thiếu niên thiệt mạng Israel và Mỹ thay đổi thất bại. , song nhóm tuyên bố không phóng quả đạn nói trên.

Trong chuyến viếng thăm Majdal Shams ngày 29/7gái xinh, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ phản ứng mánh tay, làm thom lên lo xung xung đột có thể lan rộng ở khu vực khi nhiều bên đang cố gắng xoa dịu căng thẳng.

Tuy nhiên, dân dân tại Majdal Shams không đồng tình với lời đe dọa trả thù, nhiều người trong số họ xuống đường phản đối \" Chúng ta sẽ tấn công ai? Những người anh em ở Syria và Lebanon ư?\", nhân viên y tế Nabih Abu Saleh nói.

Vị trí khu dân cư HaGoshrim, Israel và thị trấn Jibchit, Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí khu dân cư HaGoshrim, Israel và thị trấn Jibchit, Lebanon. Đồ họa: AFP

Một quan chức ngoại giao Pháp cho biết nước này \"cùng các đối tác, đặc biệt là Mỹ, đang nỗ lực hết sức để kêu gọi các bê n Kiềm chế vào không bị kéo vào vòng xoáy bạo lực\".

Nhiều hãng hàng không quốc tế đình chỉ chuyến bay đến thủ đô Beirut của Lebanon sau khi Israel tuyên bố sẽ trả đũa Hezbollah. Nhiều người Lebanon lo lắng trước nguy cơ Israel phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhắm vào nước này.

Kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp ba lần, từ hơn 5 tỷ USD trong năm 2016 lên 15 tỷ USD năm 2023. Năm 2019, hai nước mở đường bay thẳng, giúp lượng khách Ấn Độ sang Việt Nam tăng 2,5 lần trong 4 năm qua.

Thông cáo được công bố thông qua Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan phụ trách các vấn đề quan hệ liên Triều.

Theo IDF, Deif là người khởi xướng, lên kế hoạch và thực hiện vụ đột kích vào miền nam Israel ngày 7/10/2023, khiến hơn 1.100 người thiệt mạng. Trong vụ không kích của IDF vào Khan Younis, quả bom nặng khoảng 900 kg đã phát nổ xung quanh ngôi nhà nơi Deif ẩn náu cùng cấp phó, tạo ra hố bom rất lớn.

\"Tôi rất lo lắng và luôn nghĩ cách sơ tán cùng các con nếu chiến sự nổ ra\", Cosette Beshara, 40 tuổi, nói \"Cuộc sống vẫn tiếp tục di ễn ở Lebanon gái xinh, Nhưng luôn ở trạng thái nơm nớp\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền