Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Trẻ em Ukraine bước vào học thứ ba dưới thời chiến

Trẻ em Ukraine bước vào học thứ ba dưới thời chiến

thời gian:2024-09-07 19:39:25 Nhấp chuột:131 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Thứ hai, 9/2/2024, 23:27 (GMT+7) Trẻ em Ukraine bước vào học thứ ba dưới thời chiến

Sáng đầu tiên của năm học mớivụng trộm, hai con trai của Anna Sushko có mặt trong bom trụ ở Kiev, tránh cuộc không kích của Nga.

Sáng sớm 2/9, ngày học sinh và sinh viên Ukraine bắt đầu năm học mới, Nga đã phóng 35 tên lửa và 23 thiết bị bay không người lái (UAV) tấn công về Phía thủ đô Kiev và hai tỉnh Sumy , Kharkov . ì có hầm bom\", Sushko , người có hai con trai 6 tuổi và 7 tuổi, nói.

\" Chúng tôi xuống hầm ngay khi chuông báo động vang lên. tôi đã tìm thấy mọi thứ và cố gắng du hành hướng dẫn các con bằng phim hoạt hình trong ngày đầu tiên của năm học mới dưới ga tàu điện ở Kharkov, ngày 2/9 và 20 cư dân thủ đô Kiev. 5h30 ngày 2/9.

Sergi Popko, giám đốc cơ quan quân sự thủ đô Kiev, cho biết mảnh vỡ từ tên lửa bị phá hủy rơi xuống 4 quận, khiến ba người bị thương Mykhaylo Podolyak lên dự án. , cáo buộc Nga \"cố tình tấn công dân thường và cơ sở hạ tầng quan trọng\".

Sau khi xác định mục tiêu đã yên vị, quân đội Nga quyết định tung đòn tập kích tên lửa. Quả đạn lao xuống với tốc độ caovụng trộm, tạo ra vụ nổ lớn và cột khói bốc lên cao. Phi cơ Nga dường như phát hiện mục tiêu thứ hai ở gần đó và chỉ điểm cho đòn đánh bồi bằng tên lửa tương tự. UAV tiếp cận hiện trường và ghi lại hình ảnh những đám cháy dữ dội sau cuộc tấn công.

Cảnh sát đã bắt 6 người biểu tình, song không công bố danh tính của họ. Tuy nhiên, phát ngôn viên tổ chức Sinh viên chống Hành vi chiếm đóng cho biết nhà hoạt động Thụy Điển Greta Thunberg, 21 tuổi, là một trong số những người bị bắt.

Khi tham gia nhóm chat, Heejin nhận được một bức ảnh cô chụp vài năm trước, khi cô còn đi học, ngay sau đó là một bức ảnh y hệt, nhưng đã bị chỉnh sửa để loại bỏ quần áo trên người.

Nhóm bỏ trốn bằng ôtô Toyota Land Cruiser màu bạc, được cho là đánh cắp tại thành phố Nowra ở bờ biển phía nam của bang New South Wales trước đó hai ngày. Sau đó vài giờ, chiếc xe được tìm thấy trong tình trạng cháy rụi ở thành phố Bathurst.

Bất chấp căng thẳng và một đêm thiếu ngủvụng trộm, hai con trai của Sushko đã tiến tới trường vào sáng 2/ 9, giống hàng tảo trẻ em khác trên cả nước. ày này rơi vào chủ nhật nên thời gian Vật trường chuyển sang 2/9.

\"Ai cũng hơi mệt mỏi nhưng nhìn chung mọi chuyện đều ổn\ ", Sushko nói. Các con cô năm nay lên lớp một và lớp hai.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Thủ tướng Hà Lan Dick Schoof (giữa), gặp gỡ trẻ em trong ngày khai giảng ở vùng Zaporizhzhia. Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Thủ tướng Hà Lan Dick School (giữa), gặp em trẻ trong ngày khai giảng ở vùng Zaporizhzhia. Xung đột Nga - Ukraine đã gây ra nhiều phương thức đối với hệ thống trường học của Kiev. Kể từ ngày 24/2/2022, 365 cơ sở giáo dục của Ukraine đã được hoàn thiện, hơn 3.400 cơ sở hư hỏng, hai trường học ở trung tâm và phía tây Kiev cũng bị tổn hại, cửa sổ bị phá vỡ đều có cơ hội học tập ở trường. trẻ em Ukraine được học hoàn toàn tại Covid-19 , đồng nghĩa với việc làm rất nhiều trẻ em gần như chưa từng tới trường trong 4 năm.

Tổng thống Zelensky hồi cuối tháng 8 cam kết cố gắng mở cửa tất tất cả các cơ sở giáo dục để học sinh có thể tới trường \"Vấn đề phải có sẵn ở trụ và hệ thống ứng dụng với các phương pháp hiện nay\", ông nói.

Trong tuần cuối cùng của tháng 8, Nga liên tục tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, hướng dẫn cắt điện thường xuyên. bà Halyna Averyna ở Sumy năm nay lên lớp 12. Cậu bé không thể đến trường ngày 9/2, ngày Vật trường cuối cùng của cuộc đời học sinh. Tình hình an ninh ở tỉnh Sumy đang căng thẳng từ khi Ukraine bắt đầu đưa ra quân vào tỉnh Kursk, lãnh thổ thổ Nga, từ 6/8.

\" Tại các thành phố ở Sumy, tất cả học sinh đều bắt đầu học trực tuyến\", Averyna cho hay \"Trong. buổi học đầu tiên, tiếng đua động chưa kích hoạt, buộc lớp học tạm dừng ày\".

\"Tỉnh Sumy ngày nào cũng bị tấn công, nên chúng tôi buộc phải học trực tuyến cho đến khi tình hình khác\", bà nói thêm

Trẻ em Ukraine dự lễ khai trường ở thành phố Lviv. Ảnh: AFP{10.} Young em Ukraine dự lễ khai trường ở thành phố Lviv. cơ hội giao lưu xã hội của các em \ "Học sinh tiểu học và bố mẹ các cháu là những người thiệt nhất\", bà nói.

Sushko, người đồng sáng lập một trường mẫu giáo và tiểu học ở ngoại ô Kiev, cho hay việc làm liên

Tuy nhiên, bà Averyna vẫn lạc quan về tương lai trẻ em Ukraine . hy vọng năm nay sẽ tốt hơn năm bong\"vụng trộm, bà nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền