Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp bệnh, chữa bệnh từ xa

Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp bệnh, chữa bệnh từ xa

thời gian:2024-08-30 19:29:39 Nhấp chuột:173 hạng hai
Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp y tế, chữa bệnh từ xaHoài ThuHoài Thu Thứ năm, 29/08/2024 - 16:51 (Dân trí) - cung c tế việc chữa bệnh bệnh từ xa đang dần phát triển, đại biểu quốc hội đề nghị cân nhắc quy định cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp thực hiện y tế, chữa bệnh từ xa, đi kèm 2 điều kiện.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược được các đại biểu quốc hội chuyên trách cho ýkiến tại Hội nghị lần thứ 6vụng trộm, chiều 29/8, v

Theo báo cáo giải trình, tiếp thu dự thảo luật, một số đại biểu hiện quốc hội không đồng tình việc cho phép bán thuố c theo phương pháp thương mại điện tử trong khi một số ý kiến ​​kiến ​​trúc khác nhau thành.

 Bán thuốc qua mạng phải đi kèm điều kiện

Thường trực trực ban cấm kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo phương pháp thương mại điện tử là cần thiết, thúc đẩy điều chỉnh các vấn đề đã phát sinh trong thực tế và còn khoảng trống pháp lý.{3 Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp khám, chữa bệnh từ xa - 1

Biểu hiện Quốc hội Nguyễn Anh Trí (Ảnh: Hồng Phong).

Báo cáo tham khảo kinh nghiệm quốc tế của Bộ Y tế cho thấy, một số quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Anh đ Do đó , t hậu thảo Luật này.

Để đảm bảo cẩn trọng, Thường trực Ủy ban Xã hội nghị nghị chỉ định công việc cho phép kinh doanh thuốc , nguyên liệu làm thuốc thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng thư điện tử bán hàng, website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến để xác định pháp nhân chịu trách nhiệm.

Dự thảo Luật cũng quy định cụ thể loại thuốc được kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử \"thuộc danh mục thuốc không kê đơn, trừ thuốc thuộc Danh mục chế độ bán lẻ, thuốc phải kiểm tra n êu ý kiến ​​trúc.

Ông nêu thực tế công việc khám bệnh, chữa bệnh từ xa đang dần phát triển, việc kê đơn tất nhiên phải kê đơn điện tử, bệnh dự án điện tửvụng trộm, đưa đến thuốc tận nhà cho người bệnh \"Đó chính là thương mại điện tử, hầu hết là các loại thuốc được kê đơn\", ông Trí nói.

Vị đại biểu đề nghị cân nhắc có thêm quy định cho phép bán thuốc qua mạng với các trường hợp thực hiện chữa bệnh, chữa bệnh từ xa, đi kèm điều kiện

\"Đã là thương mại điện tử thì chỉ bán thuốc không kê đơn\"

Cũng góp ý về nội dung này, đại biểu Trần Thị Nh ị Hà (Nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ) cho biết theo dự thảo luật, nếu bán lẻ theo phương thức thương mại điện tử thì sẽ thực hiện với danh mục thuốc không kê đạ ơn. bán cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, thuốc quản lý đặc biệt và nguyên liệu làm thuốc.

Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp khám, chữa bệnh từ xa - 2

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà (Ảnh: Hồng Phong) ).

\"Triển khai hình thức này sẽ rất câu hỏi trong thực tiễn, bởi nếu kinh doanh theo phương pháp thương mại điện tử, khó phân biệt được hình thức bán hay bán lẻ\", bà Hà nói.

Không vấn đề gì, thuốc là bán cho một cơ sở có pháp nhân, bán lẻ thuốc là bán cho tay người tiêu dùng.

Như vậy, cơ sở bán thuốc cần phải Bằng chứng là mình bán cho ai, bán cho nhà thuốc hoặc công ty dược phẩm. Nếu cơ sở kinh doanh thuốc không bán đúng đối tượng vào cơ sở pháp lý thì sẽ bị phạt từ 20 đến triệu 30 đồng.

\"Trong giao dịch bán buôn thuốc thực tế, cơ sở bán thuốc có trách nhiệm xác định bên có giấy chứng nhận đủ đi điều kiện kinh doanh dược phẩm để thực hiện công việc mua bán. Nhưng trên môi trường thương mại điện tử, trách nhiệm này thuộc về bên bán thuốc hay bên sàn thương mại điện tử?\", bà Hà đặt câu hỏi.

Hơn nữa, nữ đại biểu cho rằng việc quy định thuốc kê Đơn Acyclo vir là thuốc bôi ngoài da, nếu nồng độ dưới 5% là thuốc không kê đơn, nhưng trên 5% lại là thương mại điện tử thì chỉ bán thuốc không kê đơn". Theo bà, đây là một mô hình rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng.

Đề nghị cho phép bán thuốc qua mạng với trường hợp khám, chữa bệnh từ xa - 3

Đại biểu Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên vô địch thứ 6, chiều 29/8 (Ảnh: Hồng Phong).

Nhà nước cũng độc quyền vận hành lưới truyền tải điện, trừ lưới điện do các thành phần kinh tế tư nhân đầu tư, xây dựng.

Sự kiện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính diễn ra tại trạm biến áp 500kV Phố Nối (Hưng Yên), kết nối trực tuyến đến 8 điểm cầu thuộc 8 tỉnh nơi có dự án đi qua.

Gắn bó mật thiết với Nhân dân làm nên sức mạnh của Đảng

Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự thảo Luật cũng quy định cơ sở bán thuốc lẻ phải tổ chức tư vấn, hướng dẫn trực tuyến về cách sử dụng thuốc cho người mua thuốc h

Dù nội dung này giao tiếp cho Bộ trưởng Y. quốc quy định, song theo đại biểu Hàvụng trộm, cần xây dựng nguyên tắc cụ thể tại luật, sau đó Bộ trưởng Y tế sẽ quy định để tránh tình trạng mua bán thuốc tràn lan, không kiểm soát được và sử dụng thuốc quá phổ , đặc biệt là những chất gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức lực

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền