Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Bản tin|Các vũ công đến từ Trung Quốc và Cameroon nhảy điệu "Những đứa trẻ của mặt trời"

Bản tin|Các vũ công đến từ Trung Quốc và Cameroon nhảy điệu "Những đứa trẻ của mặt trời"

thời gian:2024-08-18 12:51:11 Nhấp chuột:101 hạng hai

  Xinhua News Agency, Yaoundevụng trộm, 18  Truyền thông|Các vũ công Trung Quốc và Cameroon nhảy điệu "Những đứa trẻ của Mặt trời"

  Phóng viên Wang của Tân Hoa Xã Ze Ouyang Ziying

  Trong phòng tập khiêu vũ ở ngoại ô Yaounde, thủ đô của Cameroon, một nhóm diễn viên trẻ châu Phi đang mặc trang phục và đeo mặt nạ địa phương, theo nhịp điệu của vở nhạc kịch truyền thống nhạc cụ múa chân trần.

  Đây là cảnh Đoàn múa Abei tuyển chọn và đào tạo diễn viên. Người sáng lập vũ đoàn, vũ công Trung Quốc Jiang Keyu và người chồng người Cameroon Simon Abbey của cô gần đây đã quay trở lại Cameroon để tìm kiếm thế hệ diễn viên mới cho chương trình mới "Children of the Sun" của công ty.

  "Nhìn xem, đây là động tác múa công Trung Quốc, vòng tròn này là động tác múa hiện đại, đây là động tác múa châu Phi..." Abei chỉ vào các thành viên của nhóm Nhóm huấn luyện cho biết, cảnh tượng này rất giống với cảnh họ huấn luyện cách đây gần 20 năm.

  Abei và Jiang Keyu gặp nhau ở Cameroon vào năm 2005. Vào thời điểm đó, Nars, một biên đạo múa đến từ tỉnh Thanh Hải và Jiang Keyu đã tham gia dự án hợp tác văn hóa Trung Quốc-Cameroon và chịu trách nhiệm xây dựng lại Đoàn múa quốc gia Cameroon. Họ đã chọn ra 27 vũ công, trong đó có Abei, và hướng dẫn cẩn thận quá trình huấn luyện, giúp một đoàn múa đang trên bờ vực phá sản hoàn thành một bước lột xác ngoạn mục.

  Jiang Keyu nhớ lại rằng những diễn viên đó đều lớn tuổi khi tham gia đoàn kịch và về cơ bản họ chỉ có một số kiến ​​thức cơ bản về múa châu Phi nên họ bắt đầu huấn luyện những diễn viên này từ những động tác cơ bản nhất . "Chúng tôi bắt đầu với việc đào tạo múa hiện đại để giúp họ giãn cơ, sau đó từng bước tiến tới vũ đạo nhiều người và vũ đạo nhóm, cuối cùng là vũ đạo ba lê và khiêu vũ."

   Để giúp những người không chuyên nghiệp người Cameroon có hiểu biết cơ bản về múa hiện đạivụng trộm, Nars và Jiang Keyu cũng đã nghĩ đến việc sử dụng Thái Cực Quyền và yoga của Trung Quốc có nguồn gốc từ Ấn Độ để giải thích các động tác Thái Cực Quyền và triết lý Đạo giáo cho học sinh, để học sinh có thể hiểu. hiểu ý tưởng của Thái Cực Quyền Trung Quốc và văn hóa phương Đông. Ý nghĩa đã xúc tác cho sự hội nhập của văn hóa Trung Quốc cổ đại và châu Phi.

  Abei cũng nói rằng một số động tác trong Thái Cực Quyền có thể được tìm thấy trong các điệu múa dân gian của người Cameroon; các bước nhảy "dậm chân" của người Châu Phi lấy sức mạnh từ đất có thể được tìm thấy trong bài Đại của Trung Quốc. và người Tây Tạng cũng được thể hiện trong điệu múa; trong các điệu múa dân gian Trung Quốc và châu Phi có những động tác như lắc và vặn mình để giao tiếp với thần linh. Abei nói: “Mặc dù Trung Quốc và Châu Phi cách xa nhau nhưng văn hóa của họ cũng có nhiều điểm tương đồng”.

  Dimitri, cựu diễn viên của Đoàn múa Quốc gia Cameroon, kể lại rằng trong hơn ba năm, các giáo viên người Trung Quốc đã ngày đêm gắn bó với họ và nhiều thành viên của đoàn múa đã có khả năng vũ đạo độc lập. "Sau khi được chọn vào Đoàn Múa Quốc gia, tôi nhận ra ý nghĩa của khiêu vũ sâu sắc hơn. Các giáo viên Trung Quốc đã cải thiện kỹ năng khiêu vũ của tôi."

  Những năm đó, giáo viên Trung Quốc dạy bằng lời nói và việc làm Điều này đã tạo nên điều này. Lô diễn viên đã hình thành thói quen siêng năng, đúng giờ và tự giác. Bayong, một diễn viên của Đoàn múa quốc gia Cameroon, cho biết những năm đó, dưới sự yêu cầu khắt khe của Jiang Keyu và Nars, họ đã đổ mồ hôi của mình để đạt được thành công cho Đoàn múa quốc gia và của chính họ.

  Vào thời điểm đó, việc tái thiết đoàn múa quốc gia của Cameroon được giới truyền thông gọi là “chuẩn mực cho sự phục hồi văn hóa” của Cameroon. Tháng 7/2007, buổi biểu diễn của đoàn múa trẻ này đã đạt được thành công chưa từng có. Điệu nhảy "Người đẹp da đen" trong "Đêm châu Phi" của "Gặp gỡ ở Bắc Kinh" tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 là món quà đặc biệt của vũ đoàn tái sinh dành cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh. Bayong nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ có mặt trên đấu trường quốc tế”.

  Năm 2009, sau khi dự án tái thiết vũ đoàn hoàn thành, Jiang Keyu và Nars rời Cameroon. Tại bữa tiệc chia tay, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Cameroon lúc bấy giờ là Amma Tutu Muna đã bày tỏ lòng biết ơn vì những nỗ lực của họ. Muna nói: "Đây là một ví dụ hiệu quả về sự hợp tác giữa Cameroon và Trung Quốc."

  今年4月,土耳其文化和旅游部开始实施“夜间博物馆”项目,延长著名景点的开放时间,方便游客错峰参观游览。目前,土耳其地中海沿岸的历史博物馆和考古遗址正陆续在夜间向游客开放,为当地旅游业注入更多活力。

  以色列国防军17日发表声明说,以军继续在加沙地带中部和南部开展行动。在过去一天里,以军战机打击了约40个目标,其中包括武器储存设施等。

  据悉,华为云目前在泰国拥有超过15个行业的合作伙伴,推出了100多个云服务。华为云亚太地区部总裁曾兴云表示,目前华为云与泰国政府部门联合打造了国家政务云平台,在金融行业助力泰国头部商业银行汇商银行实现端到端业务上线,还助力泰国零售等行业的数字化发展。

  Lần này Đoàn múa Abei đến Cameroon với một tác phẩm hoàn toàn mới nhằm mang đến một buổi biểu diễn đặc biệt cho Dimi, người đã xa sân khấu một thời gian dài, Terry và Bayong mang đến cơ hội trở lại sân khấu. "Khiêu vũ là niềm đam mê của tôi. Dù đã hơn 40 tuổi nhưng tôi vẫn muốn quay trở lại sân khấu. Có thể tôi không biết nhảy nhưng tôi có thể biên đạo và dạy các em nhỏ này".

  Sau khi nhận được cuộc gọi từ Jiang Keyu, họ đã trở thành người liên hệ và huấn luyện viên của công ty khiêu vũ ở Cameroon. Họ đã giúp vũ đoàn tìm được 12 diễn viên trẻ và bắt đầu đào tạo không ngừng nghỉ.

  "Tôi nhìn thấy bóng dáng của dàn diễn viên của chúng tôi trong những diễn viên trẻ này. Đó là một sự lặp lại và một cuộc sống mới. Tôi rất hạnh phúc, Jiang Keyu nói, Abei Mục đích của." tổ chức biểu diễn của đoàn múa nhằm xây dựng cầu nối giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa châu Phi.

  Vũ công 19 tuổi Celeste O'Connor, người đang tham gia khóa đào tạo, tràn đầy khao khát được biểu diễn trên một sân khấu lớn hơn trong tương lai. Cô nói: “Các giáo viên rất chuyên nghiệp và dạy chúng tôi các phong cách nhảy khác nhau, điều này rất hữu ích cho sự phát triển của tôi”.

  "Dù Châu Phi hay Trung Quốc, chúng ta đều là con của mặt trời. Tác phẩm này là hiện thân tốt nhất của sự trao đổi và hội nhập của các nền văn minh." Nói về chương trình mới "Những đứa trẻ của mặt trời". Sun" hiện đang được tập luyện, Jiang Keyu cho biết tác phẩm này sẽ kết hợp các yếu tố của múa châu Phi và múa hiện đại. "Tôi muốn thế giới được chứng kiến ​​nhóm thanh niên này nhảy bằng chân trần. Tôi tin rằng họ có thể đốt cháy sân khấu bằng mồ hôi và mồ hôi của mình. nhiệt tình!"

  “Chúng tôi là những đứa con của sự hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Sự hỗ trợ của Trung Quốc đã giúp tôi có được như ngày hôm nay.. "Abei cho biết, trong 12 năm kể từ khi thành lậpvụng trộm, Đoàn múa Abei đã đến thăm Pháp, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Singapore và các quốc gia khác. Họ hy vọng sẽ sử dụng kinh nghiệm và thành quả nghệ thuật của mình để đóng góp nhiều hơn cho Trung Quốc-Cambridge và Trung Quốc- Đóng góp trao đổi văn hóa Châu Phi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền