Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Venezuela tuyên bố phá âm tấn công Tổng thống

Venezuela tuyên bố phá âm tấn công Tổng thống

thời gian:2024-09-21 18:25:36 Nhấp chuột:150 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Chủ nhật, 15/9/2024, 13:28 (GMT+7) Venezuela tuyên bố phá âm tấn công Tổng thống

Venezuela bắt ba công dân Mỹvụng trộm, hai người Tây Ban Nha và một người Séc với lực lượng tấn công công quan cấp cao, gây bất ổn đât nước.

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Diosdado Cabello ngày 14/9 thông báo 6 người nước ngoài đang bị giam vì chuẩn bị kế hoạch tấn công Tổng thống Nicolas Maduro cùng các thành viên nội bộ.

Bộ Cabello cho bi Venezuela Maria Corina Machado.

Giới chức Israel xác nhận Hezbollah đã phóng hơn 40 quả đạn vào miền bắc nước này, thêm rằng sự việc không gây ra thương vong. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sau đó điều chiến đấu cơ tập kích điểm phóng rocket và một số tòa nhà được thành viên Hezbollah sử dụng ở khu vực Jebbayn, Haltam Kafr Kila, Odaisseh và Chama tại Lebanon.

Nhưng chỉ trong một buổi chiều ngày 17/9, điều đó đã bị phá vỡ khi hàng nghìn máy nhắn tin mà các thành viên của nhóm này sử dụng phát nổvụng trộm, khiến 12 người thiệt mạng và 2.800 người bị thương. Chiều 18/9, hàng loạt bộ đàm lại phát nổ, khiến 20 người thiệt mạng và 450 người bị thương. Chiến dịch này đã thành công trong việc giáng đòn vào một trong những thuộc tính chiến lược nhất của Hezbollah: tính bí mật.

Sự việc xảy ra cuối tháng 6 và đầu tháng 7, khi Tổng thống Biden vẫn là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Nội dung những tài liệu bị đánh cắp không được công bố.

ICOM là nhà sản xuất thiết bị thu phát sóng vô tuyến của Nhật Bản, đặt trụ sở tại thành phố Osaka. Ảnh chụp một số bộ đàm bị nổ cho thấy nhãn dán với logo ICOM bên trong. Chuyên gia của CNN nhận định các thiết bị này có nhiều điểm tương đồng với mẫu IC-V82.

Ông Cabello cho biết những người bị bắt đã \"liên kết với lính đánh thuê ở Pháp và các nước Đông Âu, đang tìm cách tấn công Venezuela\". cáo buộc những người bị bắt đang \"âm bộ cánh động khủng bố\" và \"gây bất ổn đất nước\".

Bộ trưởng Nội vụ Cabello phát biểu ở Caracas ngày 14/9, bên cạnh những vũ khí bị tịch thu. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Cabello phát biểu ở Caracas ngày 14/9 , bên rìa những vũ khí được trú ẩn ch thu. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận một quân nhân nước này bị bắt ở Venezuela nhưng chưa bình nan về hai dân công còn lại, đ đồng thời bác bỏ báo cáo rằng Washington đang tìm cách Mông ông Maduro.

Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech chưa bình luận về thông tin.

Sau khi ông Maduro được Hội đồng Bầu cử và Tòa án Công lý Tối cao Venezuela xác nhận tái đắc cử hồi tháng trướcvụng trộm, liên minh lập luận tuyên bố không chấp nhận kết quả và khẳng định ứng viên của Mỹ đã chiến thắng bày tỏ nghi ngờ về

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền