Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine

Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine

thời gian:2024-08-10 19:50:48 Nhấp chuột:105 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 8/5/2024, 07:15 (GMT+7) Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukrainegái xinh

Mali cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine, lực lượng quân chức Ukraine thừa nhận Kiev đã hỗ trợ cho Cánh quân ly khai phục kích quân đội Mali và thành viên .

Quyết định cắt quan hệ ngoại giao \"có hiệu lực ngay lập tức\", Abdoulaye Maiga, người phát ngôn chính quyền quân sự Mali, nói ngày 4/8.

Ông Maiga cho biết Mali Ukraine trong cuộc tấn công dồn dập, sau và man an ủi của nhóm khủng bố có vũ trang \", gây thương vong cho quân lính Mali và thành viên của tập đoàn quân tư nhân Nga Wagner, theo Maiga. ổra tại khu Trại quân sự ở Tinzaouatene, gần biên giới giữa Mali và Algeria, từ ngày 25/7. tấn công.

Quân đội Mali thừa nhận thương vong lớn, bài hát chưa rõ số liệu. và 47 binh sĩ Mali thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.{2.

ếtgái xinh, tạo điều kiện cho họ thực hiện chiến dịch chống lại người Nga\".

13} áng 2. Ảnh: AFP

Tuyên bố của Maiga nhấn mạnh hành động của Ukraine \"vi phạm trắng hỗ trợ quyền chủ của Mali, cấu hình thành thiết can và hỗ trợ không thể ch ấp nhận từ nước ngoài cho chủ nghĩa khủng bố\".

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuần trước tái khẳng định ủng hộ Moskva đối với Mali trong cuộc điện đàm với người đồng câ p Abdoulaye Diop.

Mali là quốc gia Tây Phi giáp với Algeria, Niger, Bờ Biển Ngà, Guinea và Senegal, có diện tích hơn 1,2 triệu km2 và dân số gần 22,6 triệu người . nhà sản xuất vàng lớn thứ ba tại châu Phi.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết. Công dân Việt Nam tại Bangladesh cần tăng cường các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình, hạn chế đi lại tại các khu vực tập trung đông người, có khả năng diễn ra biểu tình.

"Mỹ đang tìm cách khôi phục chức năng của UNC, cơ quan lẽ ra phải bị xóa bỏ từ thế kỷ trước. Động thái này cho thấy Mỹ muốn biến UNC thành NATO phiên bản châu Á", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Lãnh đạo quân sự Mali đã nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2020. Ưu tiên của chính quyền quân sự Mali được giành lại toàn bộ lãnh thổ nước Mali cắt quan hệ liên minh truyền thống với Pháp và tăng cường quan hệ với i Nga.

Vị trí Mali và vùng Sahel. Đồ họa: AFPgái xinh

Vị trí Mali và vùng Sahel. Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền