Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Các nước lên giải đau nhức lĩnh vực Hamas

Các nước lên giải đau nhức lĩnh vực Hamas

thời gian:2024-08-06 14:17:07 Nhấp chuột:153 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ Tư, 31/7/2024, 14:27 (GMT+7) Các nước lên giải đau nhức lĩnh vực Hamas

ngavụng trộm, rung kỳ, IRAN lên án vụ sát thủ haamas Haniyeh, cảnh báo căng thẳng sẽ leo trung có thể chìm trung đôt xung đột

Ismail Haniyeh ày 31/7. Ông Haniyeh đang ở Tehran sau khi dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian, diễn đàn ra hôm nay 30/7.

Truyền thông Iran cho biết tên lửa độ chính xác cao phóng từ bên ngoài lãnh thổ đã lao vào phòng ngủ của ông Haniyeh lúc rạng sáng, tạo thủ lĩnh Hamas và một cận vệ ngoài cửa thiệt mạng.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov gọi nhiệm vụ bão lãnh lĩnh vực Hamas là \"vụ giết người vì mục tiêu chính trị không thể chấp nhận được và nó sẽ căng thẳng leo thang hơn nữa\".

Ông Bogdanov cũng nhận định cái chết của thủ lĩnh vực Haniyeh s sẽ tác động tiêu cực tới các cuộc nói chuyện liên tục bắn ở dải Gaza. Ông Haniyeh được coi là người ôn hòa, theo đuổi đường lối thực dụng hơn các chỉ huy cánh quân sự của Hamas và đã nỗ lực su

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lên làm nhiệm vụ sát hại Haniyeh, báo cáo lực lượng hành động này nhằm mục tiêu mở rộng xung đột Dải Gaza ra phạm vi khu vực và cho rằng Israel đứng sau sự việc.

Cố thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran, ngày 26/3. Ảnh: AP

Cố thủ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran, Iran, ngày 26/3. không coý định hướng tới hòa bình \", cơ quan này ra tuyên bố.

Trung Quốc lên dự án ngay sát ông Haniyehvụng trộm, cảnh báo điều này sẽ tạo ra tình hình trong khu vực thêm bất ổn. \" Chúng tôi rất quan ngại về sự việc và kịch phản đối, lên án sát\", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tuyên bố \"máu của ông Haniyeh sẽ không đổ xuống vô ích\". \"Sự ra đi của ông Haniyeh tại Tehran sẽ củng cố thêm mối quan hệ sâu sắc, không thể đột phá giữa Tehran, Palestine và lực lượng kháng chiến\", ông Kanaani nói.

Tổng thống Palestine Mahmud Abbas gọi phục vụ sát ông Haniyeh l à \"hành động hạ hạ\" và kêu gọi người Palestine duy trì đoàn kết chống lại Israel. vi phạm trắng hỗ trợ luật pháp và các giá trị đạo đức\", khi thủ lĩnh Hamas đang tiến tới Iran để dự lễ tuần hoàn của Tổng thống nước này.

Chính phủ Qatar cũng l tên tiếng chỉ trích mộ sát là \"tội ác ghê bên\ " và cảnh báo nguy cơ căng thẳng ở Trung Đông \"leo thang nguy hiểm\" thành xung đột toàn diện .

Chính phủ và quân đội Israel chưa bình luận về sự sự việc. Tuy nhiên, Bộ trưởng Di Israel Amichael ột chút\" và khẳng định \"không thương xót cho những người đáng phải chết\".

Tyler đưa ra tuyên bố sau khi ông Trump ngày 2/8 thông báo đồng ý tranh luận với bà Harris, sau nhiều ngày từ chối. Tuy nhiên, cựu tổng thống tuyên bố chỉ tham gia cuộc tranh luận do Fox News tổ chức vào ngày 4/9, với quy tắc tương tự như cuộc tranh luận với Tổng thống Joe Biden ngày 27/6 do CNN tổ chức, nhưng hội trường sẽ có khán giả.

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, đợt tập kích vào cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea còn gây hư hại cho 4 bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không S-400 của Nga. Kiev không tiết lộ đã sử dụng loại vũ khí nào trong đòn tập kích.

"Triều Tiên luôn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ từ chúng tôi", ông Putin cho biết thêm.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết 10 thành phố nóng nhất nước này chiều 3/8 đều ở tỉnh miền đông Chiết Giang, trong đó thành phố Chư Kỵ ghi nhận nhiệt độ cao nhất ngày 42,3 độ C. Nhiệt độ cao được dự báo duy trì ở khu vực cho đến tuần tới.

" trong hòa bình với những người khao khát hòa bình\", ông Eliyahu viết trên mạng xã hội X.

Bộ trưởng Truyền thông Israel Shlomo Karhi cũng đăng lên ị tiêu diệt\" Tuy nhiên, bài đăng này sau đó đã bị xóa.

Ông Haniyeh, 62 tuổi, gia nhập Hamas năm 1987 và trở thành người đứng đầu văn phòng chính trị của nhóma m năm 2017. Ông được coi là người theo chủ nghĩa thực dụng

Trư ngọt ngào, ông Haniyeh thường xuyên di chuyển lại giữa Thổ Nhĩ Iran.

Hồi tháng 4vụng trộm, sau khi mất ba con trai và 4 người cháu do đòn không kích của Israel ở miền bắc dải Gaza, ông Haniyeh cho biết khoảng 60 thành viên tron ​​​​g gia đình đã ông thiệt mạng từ khi nổ ra chiến sự. 10 người thiệt mạng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền