Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Thủ tướng: Việt - Ấn cần là nhân tố tích cực cho phát triển

Thủ tướng: Việt - Ấn cần là nhân tố tích cực cho phát triển

thời gian:2024-08-07 14:02:58 Nhấp chuột:155 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ năm, 8/1/2024, 21:19 (GMT+7) Thủ tướng: Việt - Ấn cần là nhân tố tích cực cho phát triển

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ cần trở thành nhân tố tích cực đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu v lực và toàn cầuviệt nam, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Phát biểu tại Hội đồng các vấn đề thế giới (ICWA) của Ấn Độ chiều 1/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng tình hình thế giới hiện nay nổi lên 6 cặp độc rắn lớn: chiến tranh và hòa bình , cạnh tranh và hợp tác, mở cửa, hội nhập và độc lập, tự chủ, đoàn kết, liên kết và phân tách, phân tuyến, phát triển và cường hậu, tự chủ và phụ thuộc.

Theo Thủ tướng, sự bất an và bất ổn của môi trường an ninh toàn cầu đang ở trình độ cao, xung đột cục bộ và xu hướng tăng cường vũ trang gia tăng phức tạp tiềm ẩn nhiều rủi ro, như phát hiện, nợ công. tăng, nguy cơ cường giáp cung ứng xung đột, thiên tai.

Chủ nghĩa đa phương tiếp tục đóng vai trò sau đó, song đang ở giai đoạn sơ bộ ứng dụng tầm quan trọng trong Liên Hợp Quốc. quản trị và luật chơi mới.

Ông Carter, 99 tuổi, sẽ đón sinh nhật 100 tuổi vào ngày 1/10. Ông hiện là tổng thống sống thọ nhất trong lịch sử nước Mỹ, sau khi cựu tổng thống George H.W. Bush qua đời vào năm 2018 ở tuổi 94. Cựu tổng thống từng bị ung thư da di căn vào não và gan, ông được điều trị thành công bằng thuốc miễn dịch pembrolizumab và xạ trị. Ông phải phẫu thuật não năm 2019 sau nhiều lần bị ngã.

Chi phí cho 30 phút trong quán và uống đồ uống không giới hạn là 1.500 yen (10 USD). Nếu khách hàng muốn ở lại 60 phút để uống nước, xem biểu diễn cơ bắp, ép hoa quả bằng tay không để pha chế cocktail, chi phí là 5.000 yen (34 USD). Họ cũng sẽ được trao 10 "xu cơ bắp", dùng để mua các dịch vụ đặc biệt như được các nữ nhân viên đấm, tát, bế, hay được công kênh trong lúc họ thực hiện động tác squat với mức phí tùy cân nặng khách hàng.

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng nước này trong đêm 2/8 tập kích một kho đạn ở sân bay Morozovsk, tỉnh Rostov, nơi lực lượng Nga lưu trữ bom dẫn đường cùng nhiều trang thiết bị quân sự, và một số cơ sở dầu khí ở các tỉnh Belgorod, Kursk của Nga.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội đồng các Vấn đề thế giới (ICWA), chiều 1/8. Ảnh: Nguyễn Hồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội đồng các vấn đề thế giới chiều 1/8. Ảnh: Nguyễn Hồng

Thế kỷ 21 là của Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương, nhưng khu vực này cũng có nguy cơ xảy ra trước nguy cơviệt nam, các công thức lớn từ các điểm nóng, xung đột cục bộ, cạnh tranh nước lớn.

\"Những vấn đề này đề toàn yêu cầu Hỏi tất cả các nước, thể chế đa phương phải triển đối thoại, hợp tác để tìm ra gi ải pháp hữu hiệu\", Thủ tướng nói. \"Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ cần thành thành nhân tố tích cực đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực và toàn cầu\"

ống dẫn tốt nhất trong đa dạng; ưu tiên đối thoại, hợp tác và giải pháp hòa bình thay vì sử dụng vũ lực và cường lực sử dụng vũ lực - châu Á - Thái Bình Dương phát triển thịnh vượng. Thịnh vượng, mở rộng, trong đó \"không quốc gia, dân tộc, cộng đồng dân cư nào bị bỏ lại phía sau\".

Đề đến Tuyên bố chung về tă ng cường quan hệ Đối tác Chiến tranh lược Toàn diện với phương hướng \"năm hơn\" giữa Việt Nam và Ấn Độ, Thủ tướng cho biết hai nước ưu tiên tăng cường tin cậy chiến lược, tạo nền tảng cho nâng tầm quan hệ trong giai đoạn mới.

Hai bên cũng cần làm mới các động lực tăng cường truyền thông trưởng thành, cung cấp các động lực mới, đưa ra hợp tác kinh tế - thương mại m đại - đầu tư phát triển tương xứng với phạm vi quan hệ.

Đại biểu dự nghe bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Nguyễn Hồng

Các đại biểu dự nghệ bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Nguyễn Hồng

Ông đề nghị hai nước dưỡng xem hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ mới, cốt lõi, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

\"Việt Nam mong Ấn Độ sẽ có nhiều dự án đầu tư quy mô lớn t hướng chia sẻ.

Đồng thời điểm, hai nước cần thúc đẩy hợp tác đa phương tiện, đề cao luật pháp quốc tế, cung cấp giao tranh, xây dựng lòng tin, tăng cường quân đoàn và hiểu biết giữa các dân tộc.

\" Chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy hình thành một trật tự thế giới đa cực, đa trung tâm, minh bạch, bình đẳng và khu vực Ấn Độ Dương và châu Á - i Bình Dương mở rộng, cân bằng, bao trùm, dựa trên luật pháp quốc tế, với ASEAN đóng vai trò trò trung tâm\", Thủ tướng nói.

Ông mong muốn hai nước sẽ thực hiện hóa tầm nhìn về hòa bình, ổn định, hợp tác và phát phát triển ở các vùng biển và đại dương, trong đó có Bến Đông; Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.

Việt Nam tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ chính sách \"hành động hướng Đông\" của Ấn Độ, cùng nhau nâng cao tiếng nói, vai trò của các nước đang phát triển, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bài phát biểu tại Hội đồng các vấn đề thế giới là một trong những hoạt động cuối cùng trong chuyến thăm cấp nhà nước ước đến Ấn Độ ngày 30/7-1/8 của Thủ tướng Phạm Minh Chính, theo lời mời của Thủ tướng Narendra Modi. tăng thêm tần suất chuyến bay thóc để đưa ra giao lưu giữa người dân và các địa phương hai nước.

Ông cũng đề nghị Tổng thống Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ quan hệ hai nước, nhất là hợ p tác quốc phòng, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các gói tín dụng ưu đãi, đào tạo, huấn luyện nâng cao năng lực. từ nay đến năm 2030.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Droupadi Murmu. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến ​​​​Tổng thống Droupadi Murmu. ớng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Narendra Modi, đặc biệt là việc hai bên thông qua Tuyên Bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn bộ diện và làm sâu sắc các lĩnh vực hợp tác trên cơ sở \" năm hơn\".

Thủ tướng cũng hội kiến ​​​​Phó tổng thống , Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Jagdeep Dhankhar, đề nghị Thượng viện Ấn Độ hỗ trợ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực mới nhiều tiềm năng, như khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, năng lượng tái tạo, kinh tế xanh, kinh tế số, trí tuệ nhân tạo.

Hai nước tốt nhất trí tăng cường giao lưu, hợp tác giữa quốc hội hai nước, chia sẻ kinh nghiệm

Viết Tuân việt nam

  Trở lại Thế giớiTrở lại Thế giới Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền