Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

thời gian:2024-08-06 13:27:55 Nhấp chuột:75 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ Tư, 31/7/2024, 19:00 (GMT+7) Iran Đột phá \'cú vỗ\' khi thủ lĩnh Hamas bị đập tim giữa thủ đô

Iran không muốn chiến tranhgái xinh, nhưng họ rơi vào tình thế lực lượng phải đáp ứng để giải quyết sau vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát ngay giữa Tehran.

Thủ lãnh vực chính Hamas Ismail Haniyeh rạng sáng 31/7 thiệt mạng trong đòn tấn công tên lửa ngọc vào khu nhà khách đặc biệt cựu binh ở phía bắc thủ đô Tehran của Iran, nơi được năng lượng vệ binh Cách Mạng Hồi giáo (IRGC) bảo vệ. ắm vào một khách mời đang tới dự lễ khai thác chức năng của tân Tổng thống Masoud Pezeshkian cần của nước này, bay vào cửa sổ căn hộ nơi ông Haniyeh đang ngủ và giàu mạng thủ lĩnh. Hamas cùng một cận vệ.

\" Đó là một cú sốc lớn không chỉ với Hamas mà còn là cái tát vào mặt của Iran\", Bobby Ghosh, bình luận viên chính trị cấp cao, nói với CNN . à thủ lĩnh vực nhóm Hồi giáo Jihad Ziad Nakhaleh ở Tehran hôm nay 30/7, một ngày trước vụ sát ông Haniyeh. Ảnh: AP

Dù lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) từ chối bh luận luận về sự kiện, mọi cáo buộc từ Tehran cùng các tổ chức vũ trang đồng minh đều đang tiến vào Israel. ợ máu\" cho ông Haniyeh.

Abas Aslani, chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Trung Đông ở Tehran, nhận định Iran bị ngâm vào tình thế rất khó khăn, khi không thể phát hiện và ngăn chặn âm sát sát thủ lĩnh vực cao nhất của đồng minh ngay giữa thủ đô .

\" Tình huống này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của toàn bộ máy an ninh Iran. Họ buộc phải trả lời bằng cách nhanh chóng và trả tiền bằng script Iran là không thể tránh khỏi. với Iran\", ông nói.

Lực lượng Hezbollah diễn tập ở miền nam Lebanon vào tháng 5/2023. Ảnh: AP

Lực lượng Hezbollah Ảnh: APgái xinh

Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran mở cuộc họp khẩn cấp tại dinh thự c ủa lãnh đạo tụ tối cao Ali Khamenei vào sáng 31/7 để thảo luận phương án Phản ứng sau vụ ám sát , cựu tham vọng trưởng IRGC, cảnh báo Israel sẽ trả giá cho cái chết của Haniyeh.

\"Kẻ trả ngu ngốc đến nghĩ rằng hành động thị uy đáng kinh ngạc này có thể khai thác sự yếu đuối và tuyệt vọng của họ trong cuộc chiến với nhân dân Palestine Dũng cảm và không bao giờ thu phục Israel sẽ trả giá rất chậm\ ", ông trả lời hãng tin Tasnim. đang nghiên cứu mọi thông tin liên quan đến dịch vụ khảo sát và chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

\"Mọi thông tin liên quan đến chính trị, trong đó có nhiệm vụ tập kito thủ lĩnh vực số hai của Hezbollah ở Beirut một ngày trước đó , đều được thảo luận\", Amani nói, đề cập đến nhiệm vụ IDF hạ sát chỉ huy Fuad Shukr của nhóm vũ trang ở Lebanon.

Lần gần nhất Iran thanh toán quân sự giải khát vào Israel là ngày 14/4, sau khi báo cáo Israel đứng sau dịch vụ ngày 1/4 tại khu vực thủ đô Damascus của Syria. kích hoạt tòa nhà ngo đại giao Iran, tạo ra 13 người thiệt hại mạng, trong đó có 7 quan chức cấp cao của IRGC đảm nhận trách nhiệm điều phối hỗ trợ cho các nhóm vũ trang đồng minh.

Trong chiến dịch file trả lời đũa, Iran phóng 170 máy bay không người lái (UAV) kiểu Shahed, 30 tên lửa hành động, 110 tên lửa đạn đạo. Truyền thông Israel và Mỹ còn dẫn một số nguồn tiết lộ Tehran phát cảnh báo cho các bên liên quan trước khi khai hỏa.

Tuy nhiêngái xinh, đối với nhiệm vụ sát ông Haniyeh, lãnh đạo lực lượng giữ vai trò trung tâm trong \"Trục Kháng chiến\" được Iran gây dựng để chống lại Israel và được mời đến Tehran với cương cái ch ết của ông tại Tehran sẽ củng cố cam kết sâu sắc và không gì có thể phá vỡ giữa Tehran, Palestine và lực lượng kháng chiến\", Nasser Kanaani, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, tuyên bố.{2 Các thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) duyệt binh tại Tehran vào tháng 11/2023. Ảnh: AFP

Thành viên Vệ bình Cách mạng Hồi giáo ( IRGC) duyệt bình tại Tehran vào tháng 11/2023. có thể đáp ứng thông tin lực lượng đồng minh, thường là Hamas hoặc Hezbollah.{2

\"Hamas có thể muốn trả lời trực tiếp. iao tranh với Israel ở Gaza, họ vẫn đủ khả năng phóng tên lửa thẳng vào Tel Aviv nếu muốn. Hezbollah là câu chuyện hoàn toàn khác. độ lẻ 9 tháng qua. Nick Paton Walsh, chuyên gia phân tích Trung Đông cho CNN, thì cho rằng mọi phương án trước mắt Iran đều không có lợi cho nước này. Giới lãnh đạo Iran có thể không mấy mặn mà với phương dự án bật đèn xanh để Hezbollah bước vào cuộc chiến tổng lực với Irsael vì đồng minh này \"là át chủ bài hùng mạnh mà Tehran chỉ có thể dùng một lần\", khi tình hình thực sự cấp bách.

Tyler đưa ra tuyên bố sau khi ông Trump ngày 2/8 thông báo đồng ý tranh luận với bà Harris, sau nhiều ngày từ chối. Tuy nhiên, cựu tổng thống tuyên bố chỉ tham gia cuộc tranh luận do Fox News tổ chức vào ngày 4/9, với quy tắc tương tự như cuộc tranh luận với Tổng thống Joe Biden ngày 27/6 do CNN tổ chức, nhưng hội trường sẽ có khán giả.

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, đợt tập kích vào cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea còn gây hư hại cho 4 bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không S-400 của Nga. Kiev không tiết lộ đã sử dụng loại vũ khí nào trong đòn tập kích.

"Triều Tiên luôn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ từ chúng tôi", ông Putin cho biết thêm.

Chuẩn tướng Nagel cũng lưu ý rằng Israel có đủ khả năng đáp ứng tương xứng với mọi đòn trả đòn từ Iran và đồng minh, khẳng định IDF có nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon Cedric Leighton nhận định phục vụ có thể đã có đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực ngoại giao với Israel và Iran lực lượng phải \"phô diễn sức mạnh\" của mình trong đòn trả thù sắp tới.

\"Họ có thể mở cu cu tập tên tên Hỏa hoạn tương tự vài tháng trước nhưng mạnh mẽ hơn, tìm cách phá hủy hệ thống phòng không của Israeltrả tiền thứ ba là tấn công mã hóa vào Israel và bất kỳ quốc gia nào mà Iran cho rằng có liên hệ với nước này, trong danh sách đó hiển thị nhiên liệu có Mỹ\", ông bình luận.

Vị trí thủ đô Tehran của Iran và Israel. Đồ họa: CNN

Vị trí thủ đô Tehran của Iran và Israel cùng c ác nước xung quanh. Đồ họa : CNN

Akiva Eldar dân Israel trong khu vực ngoài Trung Đông trở thành thành mục tiêu thanh trả của Iran cũng như các nơi lực lượng đồng minh.

Đại sứ quán Israel ở Argentina từng bị đánh bom khủng bố vào năm 1992, tạo ra 29 người chết và 242 người bị thương.

Firas Maksad, chuyên gia cấp cao về nghiên cứu chiến lược thuộc Viện Trung Đông tại Washington, nhận nhiệm vụ đo nhịp thủ lĩnh vực chính trị Hamas có thể thay đổi hoàn toàn \"luật ch Maksad lưu ý rằng Israel Đang hạ sát thủ lĩnh vực các tổ chức đồng minh của Iran với số lượng và tầng suất chưa từng có, do đó Tehran cũng có thể phản ứng khác với mọi dự báo.

\"Một chiến dịch quy mô khu khu vực có thể diễn ragái xinh, tập hợp các nhóm dân quân từ Iraq, Yemen, Lebanon và thậm chí là quân đội Iran để tung đòn trả đòn trực diện vào Israel .

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền