Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > [Cột người nổi tiếng] Lạm phát và giảm phát tác động cùng nhau, phơi bày tình thế tiến thoái lưỡng nan về kinh tế của ĐCSTQ

[Cột người nổi tiếng] Lạm phát và giảm phát tác động cùng nhau, phơi bày tình thế tiến thoái lưỡng nan về kinh tế của ĐCSTQ

thời gian:2024-08-15 20:00:38 Nhấp chuột:96 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 8 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Milton Ezrati của chuyên mục Epoch Times người Anh/Xinyu biên soạn) Dữ liệu lạm phát mới nhất của Trung Quốc là bất thường và có thể khiến các quan chức cấp cao của Trung Nam Hải, Đảng Cộng sản Trung Quốc, phải thức trắng đêm. Việc hoàn toàn không có lạm phát tiêu dùng cho thấy những vấn đề mà người tiêu dùng Trung Quốc phải đối mặt còn sâu sắc hơn cuộc khủng hoảng bất động sản, thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong khi đó, giá sản xuất giảm cho thấy ngoài những vấn đề của người tiêu dùng, các nhà hoạch định chính sách ở Bắc Kinh đang khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn bằng cách bóp méo nền kinh tế Trung Quốc.

Dữ liệu giá mới nhất do Cục Thống kê Quốc gia ở Bắc Kinh công bố thật đáng lo ngại. Trong tháng 6, giá tiêu dùng chỉ tăng 0,2% so với một năm trước. Kết quả này thấp hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là 0,4% và thậm chí thấp hơn mức tăng 0vụng trộm,3% của tháng 5. Đối với một quốc gia đang phải hứng chịu lạm phát, những con số như vậy có thể được hoan nghênh, nhưng đối với một nền kinh tế đang rất cần kích thích chi tiêu tiêu dùng như Trung Quốc thì điều đó đồng nghĩa với thất bại.

Trong khi đó, cái mà các nhà thống kê Trung Quốc gọi là “giá xuất xưởng”—cái mà phần còn lại của thế giới gọi là giá sản xuất—trong tháng 6 thấp hơn 0,8% so với một năm trước. Tháng 6 là tháng thứ 21 liên tiếp có mức giảm như vậy. Điều này tiếp tục gây áp lực giảm giá cho thấy tình trạng dư cung. Các nhà máy Trung Quốc sản xuất nhiều sản phẩm hơn nhu cầu của người Trung Quốc hoặc người nước ngoài.

除了曝光案子的律师遭到威胁,墙内很多报导也被删,社媒上的相关话题也被禁止讨论。但同时,“美殡仪馆藏大量腐尸被判罚9.5亿美元”的话题却迅速登上了热搜。然而,网民们并不放过,有人反问,“美国一殡仪馆老板私藏190具腐尸,被判支付受害者亲属9.5亿美元”,按照这个标准,数千具尸体又该怎么判怎么罚?还有人一针见血地指出,这就是在“围美救赵”。

这可是一件大事,因为过去这些年,中共党内虽然偶尔也在提“民主集中制”,但所有人都明白,这不过是体现在口头上,现实是中共党魁正在尽量集各种权力于一身,为各个领域、为各种问题指明方向,党内基本是“一言堂”,其他常委基本是摆设。与此同时,中国经济正不可逆转地急剧恶化,民生艰难,国家财政濒临破产,民怨沸腾,官员躺平,社会全面危机一触即发。

2007年vụng trộm,法国波尔多大学(the University of Bordeaux)的研究人员进行了一项实验,让老鼠选择两种奖励:一种是可卡因(cocaine),另一种是加了糖精的甜水。

73岁的江绵恒到龄退休、卸任校长,本不应惹来关注,但他被改任为校委员会主任,就让人感觉有些不寻常。

Căn nguyên của những vấn đề này nằm ở hoạt động kém hiệu quả của người tiêu dùng Trung Quốc. Việc họ miễn cưỡng chi tiêu không có gì đáng ngạc nhiên. Sự suy thoái chung của nền kinh tế Trung Quốc đã đẩy tiền lương xuống, và ngay cả khi tiền lương không giảm về mặt tuyệt đối, chúng cũng không đáp ứng được kỳ vọng đã hình thành trong thời gian dài tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Những sự phát triển này có tác động lớn nhất đến những người ở mức trung bình và thấp hơn trong phân bổ thu nhập kinh tế. (Nên đọc: Suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã khiến một số lượng lớn cửa hàng phải đóng cửa và chuyển đi)

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19 toàn cầu và một thời gian dài sau khi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện chính sách ngăn chặn vi rút, di chứng của việc dừng, gián đoạn công việc chắc chắn đã khiến người lao động Trung Quốc cảm thấy họ không thể làm được những gì họ từng tưởng tượng trước đây để kiếm tiền, càng làm suy yếu niềm tin của người tiêu dùng. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, cuộc khủng hoảng nhà ở còn khiến giá trị bất động sản nhà ở giảm sút. Theo Tập đoàn Thông tin Bất động sản Trung Quốc (CRIC), 100 công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc báo cáo rằng giá nhà đã giảm khoảng 17% so với một năm trước. Vì hầu hết người dân Trung Quốc có phần lớn tài sản gắn liền với ngôi nhà của họ nên cả ý thức về sự giàu có và khả năng chi tiêu của họ đều bị ảnh hưởng.

Việc giá sản xuất giảm lại kể một câu chuyện đáng lo ngại hơn. Năm ngoái, chính phủ Trung Quốcvụng trộm, thất vọng vì chi tiêu của người tiêu dùng bị hạn chế, đã thúc đẩy nền kinh tế bằng cách tăng cường năng lực sản xuất trong các lĩnh vực mà các nhà quy hoạch của chính phủ Trung Quốc tin rằng sẽ thống trị trong tương lai: điện tử chính xác, pin, xe điện (EV), pin mặt trời, v.v. Tuy nhiên, rõ ràng là giá sản xuất giảm cho thấy nhu cầu về công suất mới là không đủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, vấn đề này sẽ phát sinh trong bất kỳ tình huống nào, nhưng nó đã trở nên đặc biệt nổi bật khi các nước phương Tây đã có hành động nhằm hạn chế nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các mức thuế khác nhau đối với xe điện, pin và pin mặt trời do Trung Quốc sản xuất, trong đó Hoa Kỳ áp đặt mức thuế rộng hơn và nghiêm khắc hơn châu Âu. Không còn nghi ngờ gì nữa, cả Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đều đã thực hiện những hành động cần thiết.

Kết quả là xuất khẩu của Trung Quốc sang EU và Hoa Kỳ đã giảm trong 5 tháng qua, giảm 10% so với EU và 17% đối với EU. Bất chấp những sự sụt giảm này, xuất khẩu của Trung Quốc nhìn chung vẫn tăng, nhờ xuất khẩu sang Nga tăng 60%, sang Mỹ Latinh khoảng 17% và sang Đông Nam Á tăng 7%. Việc tăng doanh số bán sang Nga phản ánh rõ ràng thực tế rằng Trung Quốc đã trở thành một trong những quốc gia cung cấp duy nhất còn lại sau khi phương Tây áp đặt lệnh cấm vận rộng rãi đối với Nga. Doanh số bán hàng tăng ở Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á phần lớn phản ánh các bộ phận được chuyển đến các nhà máy ở Trung Quốc để vượt qua các hạn chế của Hoa Kỳ và Châu Âu. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn âm mưu này. (Nên đọc: [Jingyuan Finance] "Những con thiên nga đen" tụ tập trong nền kinh tế Trung Quốc)

Ngay cả khi người Mỹ và người châu Âu rộng rãi chào đón các sản phẩm của Trung Quốc, những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm tăng cường mạnh mẽ năng lực sản xuất nhằm thay thế nhu cầu tiêu dùng yếu kém là sai lầm. Trong nhiều năm, các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã khuyên chính phủ Trung Quốc giảm sự phụ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa sản xuất và dựa nhiều hơn vào mô hình tăng trưởng do nhu cầu trong nước thúc đẩy. Chính phủ Trung Quốc đôi khi chấp nhận đề xuất này và tuyên bố rằng những điều chỉnh như vậy là chính sách của họ.

Quyết định tập trung vào sản xuất của Chính phủ Trung Quốc vào năm ngoái là trái với sự điều chỉnh cơ bản cần thiết này. Hơn nữa, do những thay đổi trong quan điểm của Hoa Kỳ và Châu Âu, quyết định của Đảng Cộng sản Trung Quốc đặc biệt không phù hợp. Giá xuất xưởng giảm mạnh chứng tỏ đây là một sai lầm nghiêm trọng. Nó cho thấy các vấn đề kinh tế của ĐCSTQ vẫn dai dẳng và khó phục hồi.

Giới thiệu về tác giả:

Milton Ezrati là tổng biên tập tạp chí "The National Interest" được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Nguồn nhân lực của Đại học Bang New York (SUNY) tại Buffalo. Ông cũng là nhà kinh tế trưởng của Vested. , một công ty truyền thông nổi tiếng có trụ sở tại New York. Trước khi gia nhập Vested, ông từng là nhà kinh tế và chiến lược thị trường trưởng tại Lord, Abbett Co. và các công ty khác. Ông cũng thường xuyên viết bài cho City Journal có trụ sở tại New York và thường xuyên viết blog cho Forbes.. Cuốn sách mới nhất của ông là Ba mươi ngày mai: Ba thập kỷ tiếp theo của toàn cầu hóa, nhân khẩu học và cách chúng ta sẽ sống (2014)).

Văn bản gốc: Tin tức lạm phát từ Trung Quốc kể một câu chuyện xin lỗi đã được đăng trên Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. ◇

Biên tập viên: Gao Jing#vụng trộm

Chuyên gia: Đấu đá nội bộ tại Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ĐCSTQ đã tự tạo ra thiên nga đen và tê giác xám Một phụ nữ Sơn Đông bán căn nhà của mình với giá 1,8 triệu đồng và mua lại với giá 1,2 triệu đồng. Người ta cho rằng đó là một khoản lỗ rất lớn. Bất ngờ: 5 loại sản phẩm không nên mua ở Costco do lạm phát Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng người giàu di cư đến 4 quốc gia nào nhiều nhất?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền