Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Việt Nam sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp quan hệ với các đối tác

Việt Nam sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp quan hệ với các đối tác

thời gian:2024-08-29 18:57:31 Nhấp chuột:77 hạng hai
Phó Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có bài viết 79 năm Ngoại giao Việt Nam: Phát huy truyền thống vẻ vang, góp ý phần thực hiện giành được các mục tiêu chiến lược c ủa đất nước.

Bài viết được Phó Thủ tướnggái xinh, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn viết nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2024).

Báo Dân trí quan trọng giới thiệu toàn văn bài viết.  ;

Hòa chung không khí tươi vui đó, mỗi cán bộ, nhân viên ngành Ngoại giao đều tự hào hướng ngày thành lập chuyên ngành Ngoại giao 28/8/1945 .

Trong suốt 79 năm trưởng thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dẫn trực tiếp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị trí Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên, ngoại giao Việt Nam luôn phát hiện huy truyền thống vẻ vang, Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dângái xinh, phần làm nên những thắng lợi đại đại trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Việt Nam sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp quan hệ với các đối tác - 1

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngoại giao dịch vụ sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước và bảo vệ tổ quốc 

Trong 79 năm qua, Ngoại giao đã để lại những dấu ấn quan trọng trong những trang lịch sử hào hùng của đất n ước. Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối, trên cơ sở nguyên tắc \"dĩ bất biến ứng vạn biến\ " và với những cuốn sách lược bạo, khôn khôn như \"hòa để tiến\", \" phân hóa kẻ thù\", Hiệp định sơ bộ 6/3 và Tạm ước 14/9 góp phần bảo vệ thành công chính quyền cách mạng non trẻ, giúp cách mạng nước ta vượt qua những tình huống nguy hiểm.

Trong hai cuộc chiến kháng chiến cứu nước, đối ngoại, ngoại giao đã tranh thủ hỗ trợ cho lớn nhân dân yêu thích chiến hòa bình trên thế giới, tạo dựng mặt trận quốc tế rộng rãi để hỗ trợ sự nghiệp giành độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Cùng với những lợi ích trên mặt trận quân sự, nhữ Geneve năm 1954 và Paris năm 1973 là những chiến thắng trên đường giành độc lập lập dân tộc và thống nhất đất nước, Bắc Nam sum Hội một nh à.

Việt Nam sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp quan hệ với các đối tác - 2

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân vừa có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc ngày 18 -20/8 (Ảnh: Yonhap).

Sau khi đất nước nhất, đối ngoạ i, ngoại giao là mặt trận tiên phong tạo tiền, mở

Đồng thời đối ngoại, ngoại giao tiếp bắt đầu trong công việc khơi thông quan hệ với nhiều đối tác, giải quyết các vấn đề tồn tại trong quan hệ với các nước láng giềng, các nước lớngái xinh, các đối tác quan trọng mở ra địa phương mới phụ vụ năng lực cho công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước.

Ngoại giao trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế

Kiên định đường đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bì nh, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, vì lợi ích quốc gia gia - dân tộc, trong gần 40 năm đổi mới, công tác đối ngoại, ngoại giao đã đạt được \"những kết quả, thành vật quan trọng, có ý nghĩa lịch sử \" như đánh giá giá cố gắng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 tháng 12 năm 2023, góp ý phần tạo

Quan hệ ngoại giao không ngừng mở rộng, đi vào chiều sâu ế giới, trong đó có quan hệ chiến lược và đối tác toàn diện với 30 nước; tế bào với hơn 230 quốc gia, vùng lãnh thổ; TA thế hệ mới.

Việt Nam sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp quan hệ với các đối tác - 3

Cố Joe Biden ).

Mỗi khi tháng Tám về, chúng ta lại có dịp kỷ niệm những ngày thu cách mạng lịch sử của đất nước. Hòa chung không khí tươi vui đó, mỗi cán bộ, nhân viên ngành Ngoại giao đều tự hào hướng đến ngày thành lập ngành Ngoại giao 28/8/1945.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương với Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN.

Các tầng lớp nhân dân đã đóng góp hơn 153.000 ngày công, 136 tỷ đồng và hiến gần 310.000m2 đất xây dựng các công trình, dự án nông thôn góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong thời gian thăm Brazil, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã có các cuộc hội đàm, trao đổi với Chủ tịch Đảng Cộng sản, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Luisiana Santos; Chủ tịch Đảng Lao động, Gleisi Hoffmann; Chủ tịch Đảng Dân chủ Lao động, Bộ trưởng An sinh xã hội, Carlos Lupin; cố vấn Tổng thống Brazil, Celso Amorim; và Chủ tịch Hội hữu nghị Brazil-Việt Nam, Ignacio Arruda. Đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ Việt Nam-Mỹ Latinh"; làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Ngoại thương, Dịch vụ, Du lịch; thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Brazil.

Việt Nam được Liên Hợp Quốc ghi nhận vai trò tiên phong trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và thúc đẩy qu yền con người.

Sử dụng nâng tầm , nâng cấp quan hệ với các đối tác chủ chốt, quan trọng cùng các hoạt động đối ngoại cấp cao sôi động trong những năm qua, nh ất là từ đầu nhiệm kỳ Đại hội n goại giao đa phương đã trưởng thành mạnh mẽ, khẳng định định Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. ư ASEAN, APEC,… UNESCO,… động, tích cực đưa ra nhiều ý tưởng, sáng kiến, tham gia giải quyết các vấn đề chung của khu vực và thế giới, tham gia ngày càng sâu sắc vào các hoạt hoạt động cầm hòa bình, viện trợ cứu n bạn quốc tế. 

Trong phục vụ phát triển và hội nhập quốc tế, cùng với việc làm huy động nguồn lực quan trọng cho phát triển như FDI, ODA, đối ngoại, ngoại giao đã đưa ra phần đưa ra Việt Nam trở thành mắt xích trong nhiều liên kết kinh tế khu vực và toàn cầu với việc làm ký kết, tham gia các đồng ý, đạt được kinh tế quan trọng, các bộ, ngành trong lĩnh vực cung cấp quốc tế trong các lĩnh vực an ninh - phòng quốc gia, xã hội, văn hóa, khoa học - công nghệ..., trao cho Việt Nam hội enter the line ching chung của thế giới.

Dùng với qu ốc phòng, an ninh, đối ngoại , ngoại giao đã góp phần thực hiện nhiệm vụ \"trọng trọng, thường xuyên\" là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, o vệ tổ quốc, bảo vệ hòa bình từ sớm, từ xa.

Chúng tôi đã nỗ lực để cùng các nước láng giềng xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp nhất hợp tác và phát triển. ch hợp pháp của chúng tôi trên biển; tích cực nói chuyện phán đoán, hợp tác giải quyết những vấn đề tồn tại, thực hiện tốt DOC, tích cực tham gia xây dựng COC thực chất, hiệu quả phù hợp hợp pháp luật quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

Ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại đã đưa ra phần đưa ra \"sức mạnh mềm\" Việt Nam, bá quảng mạnh hình ảnh đất nước , con người, thà nh Sản phẩm đổi mới và bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Công tác người Việt Nam ở nước ngoài lời khuyên thực hiện chính sách chăm lo của Đảng và Nhà nước đối cộng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, củng cố cố gắng đại đoàn kết dân tộc, huy động nhiều nguồn lực của cộng đồng cho phát triển đất nước và bảo vệ tổ quốc bên ngoài, nhất là khi xảy ra xung đột, chiến tranh, dịch bệnh. chữa bệnh trên thế giới . mà Đại hội XIII đã đề ra.

Bước vào \"kỷ nguyên mới, kỷ nguyên mọc mi nh của dân tộc Việt Nam\", trên cơ sở béo túc tổng kết những bài học đối ngoại của 40 năm Thay đổi mới và trước bối cảnh tình hình mới và các vấn đề đặt ra để kết nối với đất nước, ngành Ngoại giao sẽ tiếp tục thay đổi mới tư duy và hành động, tham mưu, xây dựng các giải pháp mới bổ sung cho đường dẫn , chủ tài đối ngoại của Đảng, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nêu là \"bảo đảm quốc phòng, an ninh và Đưa mạnh đối ngoại là trọng yếu, thường xuyên\"% 26nbsp;.

Là động lực quan trọng cho đổi mới, ngành Ngoại giao xác định sẽ không ngừng phấn phấn u vừa để phục vụ lợi ích an ninh và phát triển, nâng cao vị thế đất nước , vừa góp phần xây dựng trật tự quốc tế công bằng, bảo đảm lợi ích chính đáng của cá nước, trong đó có Việt Nam.

Chúng ta sẽ tiếp tục nâng tầm, nâng cấp và tranh thủ tối đa cơ hội từ các loại đau khổ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện; , kênh đối ngoại như ngoại cấp cao, ngoại chuyên ngành, đối ngoại địa phương, kênh học giả và doanh nghiệp…; có trách nhiệm hơn vào việc giải quyết các vấn đề chung của quốc tế và khu vực; tuyến lược.

Đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ dành ưu tiên cao nhất cho công việc xây dựng chuyên ngành, xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao phù hợp hồng, chuyên nghiệp, mạnh mẽ môn học, nghiệp vụ,

rượu ngo bên Đảng, đối ngoại Nhân dân, phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp và lợi thế đặc thù của mỗi trụ trong bộ chỉnh thống nhất của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp.

Phát huy truyền th ống vẻ vang và những thành tựu to lớn trong 79 năm qua và hướng tới kỷ lớn kỷ niệm 80 năm thành lập chuyên ngành, tiếp bước tinh Thần phục sự tổ quốc, phục vụ Nhân dân, dưới lãnh đạo đạo của Đảng, ngoại giao Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước tiến lên, viết tiếp những trang sử vàng của nền

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền