Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Bộ trưởng nội vụ: "Khó hoàn thành Sáp nhập huyện, xã trước tháng 10"

Bộ trưởng nội vụ: "Khó hoàn thành Sáp nhập huyện, xã trước tháng 10"

thời gian:2024-08-23 17:05:17 Nhấp chuột:127 hạng hai
Bộ trưởng Nội vụ: "Khó hoàn thành sáp nhập huyện, xã trước tháng 10"Hoài ThuHoài Thu Thứ tư, 21/08/2024 - 18:31 (Dân trí) - Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Hiện còn 10 địa phương chưa gửi hồ sơ về Bộ Nội vụ để xác định.

Tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 21/8, đại biểu Hồ Thị Kim Ngân (Bắc) Kạn) đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà về vấn đề sắp xếp bộ quản lý dư sau Sáp nhập huyện vụng trộm, cấp xã doi dư chưa được sắp xếp . ).

Ngoài ra có 5/6 đơn vị hành chính, sử dụng 83,33% đô thị cấp quận thành sau sắp xếp chưa được cấp thẩm quyền Phê duyệt điều chỉnh quy tắc chung đô thị 43; /152 đơn vị hành động chính cấp cấu hình thành sau sắp xếp chưa được cấp phép phê duyệt quyền xác thực.

Nguyên nhân do phụ thuộc vào ngu Trong khi đó, ngh ị Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết giải pháp căn cơ để giải quyết những vấn đề mắc , tồn tại trên?\", nữ đại biểu tỉnh Bắc Kạn chất vấn.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết theo t ổng hợp lý, đến nay, số cán bộ công chức cấp huyện còn dư là 58/706 người, sử dụng 8,22%; còn lại cấp doi dư 1.405/9.614 người, sử dụng 14,49%. dư, Bộ trưởng Nội vụ xác định công việc này đã được giải quyết cơ bản khác và yêu cầu đến hết năm 2025 phải hòa giải thành công.

Để giải quyết tồn tại từ giai đoạn trước, bà Trà cho biết Bộ nội vụ đã tham mưu Chính phủ ban hành Ngh ị định 29/2023 về quy định về tinh giản biên chế, trong dành riêng một tài khoản để sắp xếp bộ, công chức dư thừa khi nhập vào huyện, xã.

Bộ trưởng Nội vụ: Khó hoàn thành sáp nhập huyện, xã trước tháng 10 - 2

Bộ trưởng bộ phận Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Hồng Phong).vụng trộm

\" Chúng tôi mong muốn các địa phương quan tâm, tập trung trên cơ sở chính đã có. Hiện có 46/54 địa phương trong cách sắp xếp x tiếp theo được đề xuất bởi HDND để hỗ trợ bổ sung ngoài các quy định chung của Chính phủ\", bà Trà đánh giá việc làm này rất tốt.

Một chất vấn về nội dung này, đại biểu Hoàng Quốc Khánh (Lai Châu) trích dẫn báo cáo của Chính phủ cho thấy giai đoạn 2023 Vi hệ sáp nhập phải hoàn thành trước tháng 10.

Đại biểu Hồ Thị Kim Ngân chất vấn Bộ trưởng Nội vụ về việc sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập huyện, xã (Ảnh: Hồng Phong).

Tuy nhiên, trên thực tế, khi người dân tích hợp 2 GPLX vào một thẻ, có trường hợp người dân vi phạm giao thông khi điều khiển xe máy và bị CSGT xử lý vi phạm giữ cả 2 GPLX. Trong thời gian này, giấy phép lái ô tô của người dân sắp hết hạn, người dân muốn làm thủ tục cấp đổi nhưng do đã tích hợp và bị CSGT giữ cả 2 nên không đảm bảo thủ tục để đề nghị cấp, đổi GPLX ô tô.

Với việc kiện toàn nhân sự Trưởng Ban Kinh tế Trung ươngvụng trộm, bộ máy lãnh đạo của đơn vị hiện có 4 người gồm Trưởng ban Trần Lưu Quang và 3 Phó ban: Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Hồng Sơn và Nguyễn Đức Hiển.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM sinh năm 1976, quê quán TPHCM, trình độ thạc sĩ kinh tế - chính trị, cử nhân khoa học chuyên ngành sinh học, cử nhân hành chính học. Bà hiện là đại biểu Quốc hội khóa XV, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM.

Tuy nhiên, đến nay mới có 3 địa phương Ủy ban Thường vụ quyết định và 3 địa phương đang được xác minh tra nên thời gian không còn nhiều .

\"Đ đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết việc thực hiện Sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong thời gian qua có bị chậm tiến độ không? ộ trưởng cho biết các giải pháp pháp trong thời gian tới để đảm bảo tiến trình chủ đề ra?\ ", ông Khánh hỏi.

Bộ trưởng Nội vụ: Khó hoàn thành sáp nhập huyện, xã trước tháng 10 - 3

Đại biểu Hoàng Quốc Khánh chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Hồng Phong) .

Trả lời , Bộ trưởng thừa nhận

O bà Trà, đến đây, Bộ Nội vụ đã tiếp tục nhận hồ sơ của 43/54 tỉnh thuộc tính sắp xếp sơ đồ nữa.

\"Còn 10 địa phương chưa gửi hồ sơ về Bộ Nội vụ để xác định. 10\", theo nhận định của Bộ trưởng Nội vụ.

Thừa nhận trách nhiệm của Bộ, song theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, các địa phương cũng có trách nhiệm trong chuyện này bởi vẫn có địa phương làm rất tốt, như Nam Định.

Bộ trưởng cho rằng vụng trộm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền