Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú Trọng

thời gian:2024-07-29 14:30:09 Nhấp chuột:115 hạng hai
Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú TrọngDoãn CôngDoãn Công Thứ sáu, 26/07/2024 - 11:01 ( Dân trí) - Cụ Phan Thị Cấu hình nh ớ lại có nói với Tổng Bí thư rằng % 26quot ;ở trên đời quyền quý cao sang không cần biết, nhưng mà quý nhất là tình cảm". i em nghe".

Mấy ngày nay, biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò Lão chồng từ trần, cụ Phan Thị Cấu (93 tuổi) rất đau buồn, đi ngủ bà cũng tuần lộc những trang báoviệt nam, tấm hình kỷ niệm trong lần Tổng Bí thư về thăm nhà riêng chụp cùng vợ chồng cụ.{3

Ngôi nhà nhỏ của nhà giáo Lê Đức Giảng trên đường Nguyễn Thái Học (thành phố Quy N hơn, Bình Định), hiện có cụ Phan Thị Cấu hình sinh sống Men theo cầu thang hẹp cũ kỹ, tầng 2 của ngôi nhà được chia làm 2 phòng, diện tích khoảng 10m2.

Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú Trọng - 1

Cụ Phan Thị Cấu hình đau buồn khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần (Ảnh: Doãn Công).

Trong căn hộ nhỏ, cụ Phan Thị Cấu hình lần giở từng tờ báo để xem những thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Biết tin Tổng Bí thư từ trần, cụ rất đau buồn.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tôngviệt nam, thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lễ đón Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10/9/2023 (Ảnh: Mạnh Quân).

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

\ "Thương lắm! Anh Trọng là người rất tình cảmviệt nam, giản dị và gần gũi. thành viên trong nhà. Tôi vừa mất chồng, con dâu, giờ thêm mất mát to lớn này… đau buồn lắm!\", cụ Cấu hình bí ngô .

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, dù sức khỏe yếu, trí nh ớ không còn minh mẫn như xưa, nhưng khi phóng viên hỏi về những người học trò cũ của nhà giáo Lê Đức Giảng, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cụ Cấu hình nhớ như in.

Cụ Cấu hình chia sẻ, lúc nào cụ cũng nhớ câu chuyện được chồng kể nhiều lần với niềm tự hào về người học trò Nguyễn Phú Trọng.{3 Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú Trọng - 2

Cụ Cấu hình chia sẻ về kỷ niệm không bao giờ quên về người học trò đặc biệt của chồng là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Doãn Công).

Theo cụ cấu hình , năm 1961, chồng cụ là thầy giáo Lê Đức Giảng được phân công về Trường Phổ thông c ấp 3 Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội), dạy môn lịch sử các lớp 8, 9 hệ 10 năm và làm chủ lớp 9B. tkhổng thấy anh Trọng học ở nhà trọ trong cảnh đèn dầu leo ​​​​lét, ông nhà tôi ở một mình nên mời trò chuyện về phòng học. học trò chơi đặc biệt, sau đây là Tổng Bí thư của Đảng.

Cùng theo công cụ, năm 2012, trong lần công tác tại Bình Định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Yên tĩnh có thể đến thăm vợ chồng cụ ở nhà riêng.

\" Tối nay có nhiều người đi theo tháp tùng nhưng Tổng Bí thư chỉ một mình vào thăm nhà. Bước vào nhà, phong thái của anh Trọng rất giản dị. ả tiếng đồng hồ, rất thân tình và gần gũi.

Kỷ niệm bên căn gác nhỏ cùng người học trò Nguyễn Phú Trọng - 3

Cụ Cấu hình không quên được 4 từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: \"Cô nói em nghe\" (Ảnh: Doãn Công).

Tổng Bí thư tặng tôi một tập sách, lửa nót từng chữ ng ười học trò nhỏ của thầy\", vợ cố nhà giáo Lê Đức Giảng nhớ lại.

Cụ Cấu hình xúc kể tiếp: \"Khi ra về, chồng tôi bước xuống cầu thang trước, tôi với anh Trọng đi sau. em mà chọn tới giờ còn nhớ mãi, đó là ở trên đời quyền quý cao sang không cần biết, nhưng mà quý nhất là tình cảm . 2}Năm 2023, thầy Lê Đức Giảng qua đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa thầy với dòng chữ: \"Nguyễn Phú Trọng, học trò cũ của Thầy\" và dặn mọi người lo tang lễ chu trọng.

\" Bao nhiêu năm, dù ở cương vị nào, anh Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt với gia đình tôi. Giờ anh Trọng đi rồi, đất n ước mất đi vị lãnh đạo có tài , có đức hết lòng vì nước, vì dân\ "việt nam, cụ cấu ngọt ngào.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền