Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Phiến quân thân al-Qaeda sát hại hơn 100 người ở quốc gia châu Phi

Phiến quân thân al-Qaeda sát hại hơn 100 người ở quốc gia châu Phi

thời gian:2024-09-02 19:42:32 Nhấp chuột:54 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ ba, 27/8/2024, 11:27 (GMT+7) Phiến quân thân al-Qaeda sát hại hơn 100 người ở quốc gia châu Phi

Nhóm có liên hệ với al-Qaeda chiến tranh ngôi làng ở miền trung Burkina Farso và sát hại ít nhất 100 ngườigái xinh, bao gồm dân thường và binh sĩ.

Dân làng Barsalogho, nơi cách thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso khoảng 80 km, hôm nay 24/8 được yêu cầu giúp đỡ năng lượng an ninh đào hào để ảo vệ các khu vực yên ninh và những ngôi làng khác ở khu vực Trong lúc họ đang làm việc, các tay súng thuộc nhóm vũ trang JNIM, lực lượng có liên hệ với al-Qaeda, xông vào làng và súng nổ, AP hôm nay dẫn l ời Wassim Nasr, chuyên gia về vùng Sahel tại viện . nghiên cứu an ninh Soufan Center, cho biết.

Theo chuyên gia này, ít nhất 100 người đã xuất hiện trong các video về vụ tấn công. đạo của Le Monde cũng cho biết nh nằm vào dân thường trong lịch. lịch sử Burkina Faso.

Al-Qaeda ngày 25/8 nhận trách nhiệm ra vụ tấn công, tuyên bố đã \"kiểm soát hoàn toàn một vị trí của lực lượng dân quân\" ở Barsalogho, nơi gần Kaya, thị trấn chiến lược mà lực lượng an ninh Burkina Faso sử dụng để chống lại các nhóm bảo vệ tìm cách tiếp cận thủ đô Ouagadougou.

Bộ trưởng An ninh Burkina Faso Mahamadou Sana cùng ngày cho biết chính phủ đã phản ánh sự hỗ trợ của không quân và bộ binh. Ông xác nhận trong số những người thiệt hại có cả binh sĩ và dân thườnggái xinh, song không đề cập số liệu cụ thể \"Chúng tôi sẽ không chấp nhận sự thật. àn bạo như vậy trong lãnh thổ của mình", quan chức Burkina Faso nhấn mạnh.{2) ết bảo vệ mạng sống của người dân.

Người dân rời làng Barsalogho hồi năm 2020. Ảnh: AFP

Dân rời làng Barsalogho hồi năm 2020. Ảnh : AFP

Burkina Farso là quốc gia Tây Phi có dân số hơn 22 triệu người, phần lớn theo đ tạo Hồi. hieu phục vụ tập kích và đang tìm cách bao vây thủ đô. Triệu người phải bỏ nhà sau các cuộc tấn công của nhóm vũ trang có liên hệ với al-Qaeda hoặc Nhà nước Hồi giáo (IS). 3} Tính trong năm nay, khoảng 4.500 người, tương đương trung bình 19 người mỗi ngày, thiệt hại mạng lưới do hoạt động của Quân đội, theo Dự án Dữ liệu Sự kiện và Vị trí Xung đột Vũ trang, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ.

Tình trạng bạo lực là một trong những nguyên nhân dẫn đến hai cuộc đảo chính ở Burkina Faso vào năm 2022. Chính quyền quân sự ở thủ đô Ouagadoug ou đã cam kết sẽ chấm dứt cuộc tấn công của quân mạnh, bài hát đang gặp nhiều khó khăn để em yêu anh nhiều tại châu Phi.

Theo nền tảng này, kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Telegram đã phát triển vượt bậc, thu hút gần một tỷ người dùng, được coi là công cụ liên lạc hiệu quả, bảo mật của những người bất đồng chính kiếngái xinh, binh sĩ trên chiến trường và cả các nhóm tội phạm quốc tế.

"Mùa đông năm nay chắc chắn sẽ rất khó khăn", Nataliia Shapoval, viện trưởng Viện Kinh tế Kiev, ngày 28/8 nhận định.

"Chúng tôi đang cân nhắc việc mở một trung tâm điều phối tại Ukraine, nhưng chưa có thỏa thuận nào về việc huấn luyện binh lính Ukraine cùng các giảng viên châu Âu trên đất Ukraine", ông nói thêm.

Bezugla cho rằng bắn nhầm đồng đội là điều không thể tránh khỏi trong xung đột, nhưng chỉ trích giới lãnh đạo không quân Ukraine "thiếu phối hợp" nên để xảy ra sự việc. "Bộ máy ra quyết định không ngừng xuống cấp, thậm chí là sụp đổ như tình hình đang diễn ra ở mặt trận Pokrovsk. Chưa có tướng lĩnh nào bị trừng phạt, tư lệnh không quân Mykola Oleschuk vẫn nắm quyền", bà Bezugla nói thêm.

Lãnh đạo chính quyền quân sự Burkina Faso Ibrahim Traore đã yêu cầu người dân hỗ trợ quân đội bảo vệ Đảm bảo an ninh, bao gồm các tiện ích giúp xây hào ở các khu vực mà quân đội đang tìm cách chiế m, trong đó có làng Barsalogho.

Nhóm vũ trang gần đây Một ngu yên nhân khác là do các khu vực Gần biên giới với Niger và Mali, hải quốc gia cũng đang đối mặt với tình trạng bạo lực, không được kiểm soát chặt chẽ.

Ngoài ra, các hành vi bị cáo buộc là vi phạm nhân quyền của a lực lượng an ninh cũng tạo ra nhiều người dân Burkina Faso tình nguyện tham gia kiểm quân, theo Nasr.

Vị trí Barsalogho.gái xinh Đồ họa: Al Jazeera

Vị trí Barsalogho.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền