Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tầm ảnh hưởng lâu dài của ông Obama với dân chủ - Báo VnExpress

Tầm ảnh hưởng lâu dài của ông Obama với dân chủ - Báo VnExpress

thời gian:2024-08-26 20:47:16 Nhấp chuột:72 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ Tư, 21/8/2024, 19:00 (GMT+7) Tầm ảnh hưởng lâu dài của ông Obama với Dân chủ

Dù đã đảm nhận nhiệm vụ trong nhiều nămgái xinh, cựu tổng thống Obama vẫn có những ảnh hưởng đáng kể đến các chiến dịch tranh cử của Dân chủ và ba cuộc tranh cử.

\"Nước Mỹ đã sẵn sàng cho một chương trình mới. đón tổng thống Kamala Harris\", cựu tổng thống Barack Obama tối 20/8 phát biểu tại đại hội toàn quốc Dân chủ (DNC) ở Chicago, trong tiếng Anh reo hò của đại biểu bên dưới.

Người ủng hộ ông Obama được coi là rất quan trọng với bà Harris trên đường tranh cử, bởi dù đã rời khỏi chính trường từ năm 2017, trước đây vẫn tổng thống có ảnh hưởng rất lớn đến các cuộc bầu cử tri đ bảng Dân chủ.

Bản thân việc ông Obama, 63 tuổi, xuất hiện vào đêm thứ hai của DNC cũng đã trở thành \"thỏi nam châm\" thu Thu hút thêm người ủng hộ Dân chủ đến sự kiện.

\"Ông Obama là ngư ời mà các thành viên Dân chủ, người dân Mỹ tin tưởng\", Anthony Bellmon, đại biểu bang Pennsylvania tại DNC, nói \"Đó là, chúng tôi hiểu nếu ông Obama tin tưởng Harris, bà ấy sẽ đảm bảo đảm nhận công việc là một cách tuyệt vời\".

Ông Barack Obama phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago, bang Illinois ngày 20/8. Ảnh: AFP

Ông Barack Obama phát biểu tại Đại hội Toàn thể quốc dân chủ ở Chicago, bang Illinois ngày 20/8. Ảnh: AFP

Theo Steve Kerrigan, chủ chi nhánh đ bảng Dân chủ tại bang Massachusetts. tự như cựu tổng thống Bill Clinton đối đầu với ông hồi phục năm 2012.

Ông Walz gửi lời cảm ơn Phó tổng thống Kamala Harris đã mời ông liên danh tranh cử và cảm ơn Tổng thống Joe Biden vì "4 năm lãnh đạo quyết liệt, mang tính lịch sử".

Lãnh đạo Chechnya cũng tán dương Elon Musk, CEO hãng Teslagái xinh, và cho biết ông đã nhận được chiếc Cybertruck từ chính tỷ phú người Mỹ. Ông Musk đã bác thông tin.

Tuyên bố được quân đội Iran đưa ra một ngày sau khi hãng thông tấn bán chính thức Fars dẫn lời một nguồn tin an ninh tiết lộ nước này đã hoàn tất cuộc điều tra về thảm kịch rơi trực thăng khiến tổng thống Ebrahim Raisi và ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian cùng đoàn tháp tùng thiệt mạng. Cuộc điều tra nêu ra hai nguyên nhân gây tai nạn là thời tiết bất lợi và trực thăng "chở quá tải".

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, kiều bào tại Philippines, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho rằng môi trường đầu tư ở Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt nhờ các chính sách mới, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, kinh tế, giáo dục và khoa học công nghệ, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

\"Người dân tin Bill Clinton về kinh tế. like like they tin ông Obama năm 2024 vậy\", Kerrigan no.. gọi ông rời cuộc đua từ nội bộ vi.

Cựu tổng thống Obama được cho là tác động bất kỳ quyết định nào của ông chủ Nhà trắng. Ông Biden là phó chủ tịch của ông Obama trong hai nhiệm kỳ. t từ năm 2009 đến năm 2017.

Washington Post ngày 18/7 đưa tin ông Obama nói riêng với Tổng thống Biden rằng cơ hội để ông tái cử đã giảm và cần phải đánh giá xem bám trụ cuộc đua có phải là lựa chọn tốt nhất hay không, Ông Obama cũng trao đổi với nhiều thành viên quốc hội, trong đó có cựu chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi, về vấn đề này.

Một số cố vấn thân cận của ông Biden nhưng ông Obama đã chọn ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016 thay vì ông Biden lúc đó cũng cân tranh cử, dù đang đau buồn vì cái chết của con trai Beau.}Ông Obama và bà Harris tại Nhà hồi phục tháng 4 /2022. Ảnh: AFP

Ông Obama hiện đang hỗ trợ cho bà Harris. ", ông Obama đã gọi điện cho bà Harris vào cuối tháng 7. \" Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp bà đạt cử\".

Chỉ trong vài ngày, hàng loạt cựu thành viên trong chiến dịch cuộc tranh cử của ông Obama năm 2008 và 2012, trong đó có cựu quản lý David Plouffe, đã tham gia chiến dịch của bà Harris \"Ông ấy muốn Harris biết rằng bà ấy có thể tuy thể sử dụng bất cứ ai cảm thấy cần thiết. \", một nguồn sâu tin nói.

Mối quan hệ giữa hai người được chọn bắt đầu từ năm 2004, khi bà Harris giúp tổ chức một buổi gây khó khăn ở San Fransico, bang California cho nỗ lực của ông Obama chạy đua vào Thượng viện.

Valerie Jarrett, cựu cố vấn cấp cao của tổng thống cũ, nói ông Obama và bà Harris nhanh chóng gắn kết và đồng cảm nhờ đi điểm chung đều có bố mẹ là người nhập cư, tham gia một trường chính có nhiều giá trị chính là người da trắng.

Năm 2016, khi chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ hai, ông Obama và ông Biden dành sự hỗ trợ cho bà Harris tranh cử thượng nghị sĩ California trước đối thủ cùng ông Loretta Sanchez. Biden biết bà Harris thông qua con trai Beau. Bà Harris sau đó đạt thắng, trở thành nữ thượng nghị sĩ da thứ hai lịch sử Mỹ.

Năm 2020, ông Biden và bà Harris đẵ tuyên bố tranh luận bầu cử tổng thống từ sớm.

Ông Obama được chọn là người ủng hộ ông Biden chọn bà Harris làm phó. ông Obama Kamala Harris và tướng Tim Walz tại sự kiện ở Philadelphia, bang Pennsylvania ngày 6/8. trung lưu Mỹ rằng chính sách kinh tế của bà tốt hơn đối thủ Trump.

Cựu tổng thống Obama ngày 20/8 tiếp tục thể hiện sự ủng hộ của bà, mô tả bà Harris và ông Walz biểu tượng cho \" Trở thành đại của một nước Mỹ, nơi họ cùng làm việc và săn sóc nhau\".

\"Nếu mỗi người làm phần công việc của mình trong 77 ngày tới, gõ cửa, gọi điện, trò chuyện v ới bạn bè, lắng nghe hàng xóm, nỗ lực hơn bao giờ hết, giữ vững niềm tin, chúng ta sẽ bầu bà Kamala Harris là tổng thống, Tim Walz là phó tổng thống tiếp theo\", ông Obama nói.

\"Sử dụng nhaugái xinh, chúng ta sẽ xây dựng một \"Do đó, hãy cùng hành động\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền