Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu cách thu hút kiều bào về Việt Nam làm ăn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu cách thu hút kiều bào về Việt Nam làm ăn

thời gian:2024-08-23 16:43:48 Nhấp chuột:161 hạng hai
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu cách thu hút kiều bào về Việt Nam làm ănHà MỹHà Mỹ Thứ năm, 22/08/2024 - 11:12 (Dân trí) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiến ​​​​nghị Chính phủ tạo điều kiện hơn nữa để các bạn trẻ kiều bào được thuận lợi trong việc xin quốc tịch Việt Nam mà vẫn giữ quốc tịch nước ngoài, làm cơ cư ước…

Sáng 22/8việt nam, Phủ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ tư và Diễn đàn trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài.

Di ễn đàn thu hút nhiều ý kiến ​​​​tham luận của các đại biểu là trí thức, chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài. 

Trao đổi tại nghị viện, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, kiều bào Philippines, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho biết ngay từ những tháng đầu tiên sau ngày đất nước nhất, anh đã về quê hương với sứ mệnh là mở đường bay Tp.HCM - Manila, góp phần vào vi hệ phá vỡ thế bao vây phong trào đối với Việt Nam.

Sau đó, ông đã góp ý tài sản cũng như kêu gọi bạn bè trở về đầu tư tại quê hương, từ đó tiếp tục đồng hành cùng

{2) m ăn tại Việt Nam\", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu cách thu hút kiều bào về Việt Nam làm ăn - 1

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, kiều bào Philippines, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, phát biểu tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ tư , sáng 22/8 (Ảnh: NEWS ).

Đầu tư cho giáo dục và đào tạo là đầu tư cho phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Đại tá Nguyễn Thanh Hải đã kinh qua nhiều vị trí công tác, có nhiều kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là lĩnh vực an ninh. Việc điều động, bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Thanh Hải giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND hai tỉnh Trà Vinh và Đồng Tháp.

- Kính thưa các bácviệt nam, các cô, các chú những người trực tiếp phục vụ Bác Hồ,

trong đó có cả những người sinhra ở nước ngoài.

Điều này chứng tỏ có một sự chuyển dịch không nhỏ của tri thức từ nước bên ngoài về Việt Nam, đặc biệt là ở các nước có nền công nghệ và kinh tế phát triển.

Ở Tp.HCM, hiện có gần 100 công ty khởi nghiệp và nhiều nơi đầu tư mạo hiểm của các bạn kiều bào trẻ, trong đó số lượng về từ Mỹ. 

Để có thể phát huy khả năng, tranh thủ những công nghệ mới, ông Hạnh Nguyễn nêu giải pháp Chính phủ phủ có thể áp dụng cơ chế sandbox, cho phép thử nghiệm các công nghệ mới, những mô hình kinh doanh mới mà không đòi hỏi nhiều giấy phép.

Bên viền đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiến ​​​​nghị Chính phủ tạo điều kiện hơn nữa để các bạn trẻ kiều bào được thuận lợi trong công việc xin quốc tịch Việt Nam mà vẫn giữ quốc tịch nước ngoài, làm căn Foot… để có thể ổn định cuộc sống lâu dài ở Việt Nam.

Cùng với đó, mặc dù Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong cải thiện môi trường đầu tư, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết vẫn cần tăng cường tính minh bạch, đơn giản hóa thủc.

Ô ng cho rằng cần xem xét cơ chế một cửa dành riêng cho kiều bàoviệt nam, Nơi có thể cung cấp thông tin, tư vấn và giải quyết nhanh chóng các vấn đề giải pháp liên quan đến đầu tư.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu cách thu hút kiều bào về Việt Nam làm ăn - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo bộ ngành chụp ảnh cùng hàng trăm kiều bào từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ về dự Hội nghị (Ảnh: Tuấn Anh).

Đáng lưu ý, ông cho rằng cần tạo cơ chế ưu đãi đặc biệt cho những dự án hạ tầng dữ liệu quốc gia, phát triển AI, bán dẫn, cung cấp các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Điều này không chỉ giúp tăng cường sức mạnh công nghệ của quốc gia mà còn mang đến nguồn vốn và tri thức quốc tế cho quá trình chuyển đổi số.

\" Chúng ta nên có cơ chế đặc biệt để cung cấp các nền công nghệ công nghệ, đầu tư mạo hiểm vì đó là những thành công nguyên tố chính trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo giúp những người sáng tạo có lợi trong việc tạo ra các công nghệ mới và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ đó\", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nêu kiến ​​​​nghị.% 26nbsp;

Đề xuất Việt nam đạo, TS Lê Viết Quốc, Nhà nghiên cứu AI tại tập đoàn Google, nhấn mạnh cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo đang diễn ra như một cơn sóng thần kinh. Trôi tất cả\".

\"Trong thu thập kỷ tới, đây sẽ là một công thức lớn khi có nhiều công việc truyền thống được tự động hóa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội vô tận được sử dụng lớn cho Việt Nam. ới trí tuệ nhân tạo\", TS Lê Viết Quốc nói. 

Với kinh nghiệm của mình, ông Quốc nêu các khuyến nghị để Việt Nam có thể biến đổi phương thức này thành cơ hội.

Trong đó, ông nh ấn mạnh tài sản lớn nhất của Việt Nam chính là con người mạnh mẽ.

Theo ông Quốc, Việt Nam nên xây dựng một trường đại học tầm kích thước châu Á về trí tuệ nhân tạo, với các chương trình đào tạo chuyên sâu ngay từ những năm đầu. 

Sau khi đ ã đầu tư vào con người, ông Quốc khuyến nghị cần phải tìm cách tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao sáng tạo và khởi nghiệp.

\"Kinh nghiệm được tìm thấy, trong mỗi cuộc cách mạng đều có kẻ chiến thắng, người thua và cách hiệu quả nhất để tìm ra người thắng cuộc là tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng và mạnh mẽ\", TS Lê Viết Quốc nói. 

Cùng với đó, Việt Nam nên trung tập phát triển mạnh mẽ các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo Trong thế kỷ 21, trí tuệ nhân tạo s sẽ là công cụ quan trọng, và ai đi sau sẽ bị bỏ lại phía sau

Để làm được, Việt Nam cần đặt ra những thứ đó. mục tiêu quốc gia đầy tham vọng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực vự c như y tế công cộng, giao thông và nhiều lĩnh vực khác.

Cuối cùngviệt nam, Nhà nghiên cứu AI tại tập đoàn Google đề xuất Việt Nam nên thành lập một hội đồng cố vấn cung cấp cao về chip và vị trí nhân tạo. Đây là những lĩnh vực đang phát triển với tốc độ nhanh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền