Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chung cư vẫn tăng giá

Chung cư vẫn tăng giá

thời gian:2024-08-13 13:39:23 Nhấp chuột:193 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ Tư, 17/7/2024, 00:00 (GMT+7) Chung cư vẫn tăng giá

Giá chung (mới và cũ) ở Hà Nộigái xinh, TP HCM vẫn tiếp tục tăng trong bối cảnh cung cấp chế độ nguồn.

Từ tháng 6, gần đây như cuối tuần nào chị Nguyễn Bích Ngọc ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng đi xem nhà được môi giới giới thiệu tại một số dự án chung cư cũ. đồng (gồm tài khoản vay), chị Ngọc xác định chỉ mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở các quận ven như Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm .

\"Vài tháng trước đi xem nhà, có Căn mình tương tự nhưng chậm trễ nên người khác mua mất, hoặc chủ nhà tăng giá triệu triệu sau một tuần này, tôi quy ết tâm mua để thoát cảnh ở trọ\", chị chia sẻ.

Tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) của chị Ngọc cũng giống như phần lớn người mua nhà nửa năm qua. Điều này cũng phẩn phản ánh về giao dịch và giá cả nhẹ trên thị trường Theo báo cáo Hội. Môi trường bất động sản Việt Nam (VARS), các dự án chung cư mở bán mới đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, nhất là tại miền Bắc, d ù giá tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội giá trung bình gần 70. triệu đồng mỗi m2, tiếp tục nhận đặt phòng (đặt phòng) và thu hút gần 2.000 khách hàng Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ nhận 900 đặt phòng, khiến nhiều môi giới không nhận được hộ khách.

Dữ liệu của hãng tư vấn dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho thấy, căn hộ tại Hà Nội tăng 6,5% trong qu ý II và 25% theo năm. Hãng tư vấn Riêng Quý II, 10.170 căn cư ở thủ đô được bán, gấp 5 lần quý trước và cùng kỳ năm ar. Một số dự án có lượng mở bán mới (1.000 - 2.000 căn), nhưng đã tiêu hết 80-90% rổ hàng.

Sau giai đoạn sốt giá đầu năm, đà tăng chung cư cũ ở Hà Nội lại chững lại trong 5 tháng.. với đầu quý II.

Còn tại khu phía Tây, anh Ngọc Minhgái xinh, chủ một căn hộ 2 phòng ngủ rộng 70 m2 ở dự án thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cũng liên tục nhận được cuộc sống gọi hỏi bán nhà từ môi trường \"Căn hộ của tôi được môi trường hỏi mua 3,8 tỷ đồng. đầu cách đây 3 năm\", anh Minh chia sẻ.

Loạt dự án chung cư đã đi vào sử dụng ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội cuối năm ngoái. Ảnh: Ngọc Thành

Loạt dự án chung cư ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Theo ông Thắng, việc điều chỉnh bảng giá đất lần này gồm 7 bước và cơ quan quản lý đang hoàn thiện bước cuối cùng. Toàn bộ dữ liệu của đơn vị tư vấn thu thập trên địa bàn được cân chỉnh và chuyển cho tổ giúp việc của HĐND TP HCM xem xét, thẩm định. Ban cán sự đảng UBND thành phố đang cho ý kiến, nên bảng giá đất điều chỉnh chưa áp dụng từ 1/8.

Tại tọa đàm về thị trường bất động sản do báo Dân Việt tổ chức, sáng 1/8, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho biết nhiều lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc "vui mừng vì có cơ sở tháo gỡ khó khăn cho các dự án", nhưng cùng đó vẫn còn nỗi lo. Bởi những dự án chưa đủ điều kiện sẽ bị loại, nhằm đảm bảo tính minh bạch của thị trường.

Khi trưng bày vật phẩm, ông cho rằng gia chủ cần nắm các quy tắc sau để hài hòa phong thủy và thẩm mỹ cho không gian sống.

Tại TP HCM, giá chung cũng có xu hướng đi lên tron ​​​​qu ý II ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp . gần 900 căn hộ từ 146 đến 155 triệu đồng mỗi m2 (bao gồm thuế, phí ). Mức độ này cao hơn các dự án hiện hữu cùng khu vực 15 -20% ở bán giai đoạn 2, giá 250 triệu đồng mỗi m2 , tăng 36% so với mở bán giai đoạn 1. Tương tự, một dự án cao cấp khu vực quận 9 cũ (TP Thủ Đức) đang lên kế hoạch tái khởi động với giá (dự kiến) khoảng 127 triệu đồng mỗi m2 , giảm hơn gần 25% so với trước đây.

Ở phân khúc tầm trung, một vài dự án còn nguồn hàng mở bán trong quý II cũng điều chỉnh giá. khoảng 50 triệu mỗi m2, tăng 2 triệu so với trước đó, điều chỉnh hàng lên 47-55 triệu một m2, thay vì 45-50 triệu

Theo CBRE, hơn 70% nguồn cung cấp mới. giá bán sơ cấp cao gấp 2–3 lần trung bình của thị trường. Tại thị trường cấp thứ hai, giá căn hộ tăng 4% theo quý và 3% theo năm, giá chung đã qua sử dụng ở TP HCM, nhất là khu vực nội thành cũng đi lên. Các dự án Antonia (quận 7) và Masteri Thảo Điền (quận 2) lần tăng 11% và 10%..

Đà tăng giá chung cư vẫn tiếp diễn, giới phân tích, chủ yếu do khan hiếm nguồn cung. Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho rằng thị trường địa ốc đang thiếu Bên c ạnh đó, câu chuyện về đất và chi phí phát triển dự án cũng giá nhà khó giảm dù ở phân khúc nào\", ông nói.

Tuy nhiên, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng các nhà phát triển dự án cần tính toán về thanh toán thị trường By, khi giá tăng thì giao dịch bị ảnh hưởng ở mức giá thấp thì không thể còn cao quá khó bán. phí đầu vào tăng, buộc họ phải bán cao\", ông Khương nhận xét.

Bà Trang Lê, Giám đốc thị trư cờng JLL Việt Nam cho rằng giá chung cư tăng đến từ sức cầu động bất sản, Nhất là thị trường TP HCM rất lớn, trong khi nguồn cung cấp eo hẹp. Nguồn hàng tồn tại từ các quý trước đó.

Theo số liệu N xử lý cuối năm nay, thị trường dự kiến ​​​​có thêm 3.800 Căn hộ mới, nhưng có nhiều khả năng các chủ đầu tư không \"tung\" hàng một lúc mà chia nhiều giai đoạn hộ Trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp và thứ cấp đều khan hiếm, chung cư ở TP HCM dự kiến ​​​​Khó giảm, theo CBRE.

Triển vọng nguồn cung ở Hà Nội tươi sáng hơn 0 căn hộ trong 6 tháng cuối nămgái xinh, nâng tổng nguồn cung cấp cả năm lên gần 20.000. triệu đồng mỗi m2) vẫn sử dụng 70% tổng nguồn căn hộ mới tại Hà Nội thời gian tới. Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng một m2) chỉ sử dụng 5 %.phía Tây và Bắc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền