Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Gắn bó mật thiết với Nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Gắn bó mật thiết với Nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

thời gian:2024-08-29 19:23:12 Nhấp chuột:109 hạng hai
Gắn bó mật thiết với Nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh Thứ năm, 29/08/2024 - 08:27 55 năm sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa , những lời khuyên lại của Người trong bản Di chúc Lịch sử vẫn nói chung, về việc tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân nói riêng không chỉ giúp mỗi cán bộ, khu rèn đức, luyện tài, tự soi, tửa mình mà còn góp phần xây dựng Đảng \"là đạo đức, là văn minh\", đáng tin cậy i niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu, căn cơ.

55 năm sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, những lời khuyên của Người trong bản Di chúc lịch sử: \"Nhân dân ta rất anh hùng, Dũng cảmgái xinh, phong hái, cần cù. Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân\" vẫn còn nguyên giá trị thời sự.

Gắn bó mật thiết với Nhân dân làm nên sức mạnh của Đảng

Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự và phát biểu chỉ đạo.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Minh Hiếu).

Gắn bó mật thiết với Nhân dân theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 1

(Ảnh tư liệu)

Gắn bó mật thiết bị với Nhân dân làm nên sức mạnh của Đảng

Thấm thấm lời của cổ nhân \"chở thuyền cũng là dân, Bé thuyền cũng là dân\" và chỉ d ẫn của V.I.Lênin: \"Cứu bất cứ ai vô sản sản còn là một cá nhân phân tách, thì họ thốt ra ý nghĩa gì cả\"[2], Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ khẳng định yêu cầu tất yếu Đảng phải gắn bó mật thiết bị với Nhân dân, mà còn xác định mục tiêu lớn lao v hệ và phát triển đất nước theo đường xã hội chủ nghĩa, thể hiện mục tiêu độc lậpgái xinh dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nhân dân, dân tộc Việt Nam, mà vẫn luôn gắn bó với quần chúng Nhân dân, cổ vũ họ, quy tụ họ và lãnh đạo giáo họ tiến hành thắng cuộc đấu tranh cách mạng để tự giải phóng mình, đưa ra những \" thần dân\" /những người \"nô lệ An Nam\" trở thành chủ nhân một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất và ngày càng phát triển; khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong khu vực và cộng đồng quốc tế…

Thực tế được tìm thấy là, để xứng đáng với trọng trách vừa là người lãnh đạo, vừa là người Hồ Minh đề ra chủ tài, đường hoàng đúng trên tinh thần lấy dân giàu, nước mạnh làm nền tảng, lợi ích quốc gia dân tộc làm nguyên tắc; n bó mật thiết với Nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, phải cam kết sự giám sát của Nhân dân, cam kết trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình, mà còn phải chú ý rèn luyện về lĩnh vực chính trị, trí tuệ; thống nhất về tổ chức và mô hình về đạo đức cách mạng, Đảng và đội ngũ cán bộ, viên còn phải thượng tôn Hiến pháp, pháp luật, cộng thủ Điều luật Đảng, kỷ luật Đảng và chủ động phòng, tránh, đấu tranh chống phá các nguy cơ sai cộng về đường đường, suy suy luận về tư tưởng chính trị, đạo đức, đường sống, \"tự diễn biến\", \"tự chuyển hóa\"… để xứng đáng là đội tiên phong/là đại biểu hiện trung thành của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân dân Dân tộc Việt Nam/là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội như Điều 4 Hiến pháp năm 2013 đã hiến định.

Một cách cụ thể thì \"nếu không có Nhân dân giúp sức thì Đảng không làm được việc gì hết\"[3], Đảng cần \"phải liên lạc mật thiết với dân chúng. Không thể xa dân dân. Họ là cô độc. . cách làm việc khoa học, hoa sống gần gũi, chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp và Nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn cơ: \"Ý DÂN LÀ Ý TRỜI. Làm đúng ý nguyện c ủa dân thì ắt thành. Làm trái ý nguyện của dân thì bắt đầu đánh bại. là lời nói lý lý của thánh hiền đời xưa\"[5], thì bất cứ ở đâu và lúc nào, đội ngũ cán bộ, viên cũng cần phải \"theo đúng đường hoàng Nhân dân và 6 điều là : Đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết; Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, giải thích cho Nhân dân; dân  hiểu rõ; h; làm mô hình cần tiết kiệm chính xác, để Nhân dân noi theo\"[6] để sẵn sàng cầu tiến bộ, sẵn sàng phục vụ Nhân dân.

Đồng thời, trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm, mọi bộ có thể, các thành viên, mỗi cơ sở tổ chức đều phải tắc nghẽn thực hiện các quy tắc xây dựng Bên, luôn ghi nhớ lời khuyên \"phải học dân chúng, phải hỏi dân chúng, phải hiểu dân chúng\" và \"làm theo cách quần chúng. n chúng bàn bạc. Giải thích cho dân chúng hiểu rõ\ "[7] và \" tin vào dân chúng nên thừa nhận trước mặt dân chúng. Nghị quyết mà dân chúng cho là không hợp lý thì đề nghị sửa chữa "[8]. , để tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân. và nhân nguồn sức mạnh của Đảng, Đảng ta đã không chỉ dũng cảm \"thật thừa nhận rằng kinh nghiệm của chúng ta còn ít, tài năng của chúng ta còn thân thiện, mà công việc thì nhiều\", nhưng cần lưu ý thực hiện việc \"khéo tập trung ý kiến ​​​​của quần chúng, hóa nó thành đường hoàng để l ành đạo quần chúng. Phải đưa ra cách Nhân dân so sánh, xem xét, giải \" Phải đưa chính trị vào giữa dân gian\ ". Trước kia, việc gì cũng t ừ \"trên dội xuống\". Từ nay việc gì cũng phải từ \"dưới nhoi lên\"\"[9] để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến chiến chiến đấu của từng cấp bậc, cơ sở tổ chức, từng bộ, các thành viên và đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong suốt quá trình cách mạng.

Tăng cường mối liên hệ giữa các đảng thiết bị với Nhân dân theo Di chúc để xây dựng dự án Đảng

Từ nhận thức sâu sắc rằng cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân dưới lãnh đạo Đảng, mối liên hệ mật thiết bị giữa Đảng với N dân dân đã không chỉ được khẳng định trong Văn kiện các kỳ Đại hội của Đảng, trong Cương lĩnh vực chính trị đầu tiên của Đảng (2/1930) 1991, strong Cương lĩnh vực xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011): \"Sự nghiệp cách mạng là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Chính Nhân dân là người làm nên những lợi ích lịch sử. à ở sự gắn bó mật thiết với Nhân dân. Những sự thất bại không thể xảy ra đối với vận mệnh của đất nước, của chế độ xã hội chủ nghĩa và của Đảng\"[10], mà vẫn được khai đồng bộ từ Trung đến địa phương trong mọi công tác lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng.

Đặc biệt, thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác xây dựng và điều chỉnh Đảng, hiện nguyên tắc gắn kết bó mật thiết với Nhân dân… qua các nhiệm kỳ chính là à suy suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, đường sống, \"tự diễn biến\", \ "tự chuyển hóa\" trong một bộ phận không nhỏ có thể bộ, các thành viên đã gây căng thẳng dư luận, làm cho nhân dân lo sợ vào các c ơ quan công quyền. , tham danh lợi, thích địa vị, quyền hàn h, tự cao tự đại, coi thường tập thể, xem khinh quần chúng, độc đoán, chuyên quyền (để lửa vét cho mình, người thân và nhóm lợi ích), gây nguy hiểm bất bình trong Nhân dân…, mà còn lên mặt làm quan cách mống (miện thì nói dân chủ, nhưng làm việc thì theo cửa quan chủ; thờ ơ, vô cảm trước yêu cầu và mong mỏi của Nhân dân…

Trạng thái này không chỉ làm mòn lòng tin của Nhân dân với Đảng, mà còn trở thành nguy cơ đe dọa sự tồn tại của Đảng và ở chế độ \" không chỉ tự đánh mất mình, mất Quần chúng vì không thực hiện mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, mà còn coi thường d ân chủ và coi phương câu \"dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra , dân giám sát, dân thụ hưởng\"  ;của Đảng chỉ là \"khẩu hiệu\" trên giấy. ủa một Đảng cầm quyền; vai trò lãnh đạo của Đảng. Nhân dân không có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn tại của Đảng và chế độ, mà vẫn đồng thời cho thấy quan hệ đó, Nhân dân là môi trường sống, là nguồn dưỡng chất để tồn tại và phát triển . bó với Nhân dân là thuộc tính tự nhiên, là bản chất đặc trưng của một chính Đảng Mácxít - Lêninnít chân chính và trở thành nguyên t ắc hoạt hàng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện .

nhụt chí đánh giá chất cách mạng của Đảng; đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người có thể , thách đấu, n địa phương đã thực thi các Nghị quyết chuyên đề về tăng cường xây dựng, chỉnh sửa Đảng ( Nghị quyết Trung 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 05 -CT/TW ); gắn kết với các Quy định về nêu gương (Quy định số 55-QĐ/TW, Quy định số 08-QĐ/TW)… để phòng, chống và tranh luận với những biểu hiện quan trọng, cửa quyền, xa dân, tham lam, lãng phí, tiêu cực,v.v.. thúc đẩy nâng cao năng lực lãnh đạo, chiến đấu của từng cán bộ, viên, từng tổ chức cơ sở Đảng đã không chỉ làm cho Đả ng ngày càng trong sạch, vững chắc, xứng đáng với vai trò tiền phong, mà còn góp phần củng cố và tăng cường mối liên hệ thiết bị giữa Đảng với Nhân dân - nguồn dinh dưỡng vun bồi bổ sức mạnh của Đảng.

Để ngăn chặn tình trạng trong Đảng vẫn còn là một bộ phận cán bộ, các thành viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trư cờng tư tưởng không vững vàng nên đã sa vào chủ nghĩa cá nhân kỷ, se khít hòi và được cám dỗ bởi quyền lực, bởi lợi ích vật chất động của Đảng, sa ý chí phấn đấu, không phao mẫu trong công và quan liêu, xa rời quần chúng, thờ ơ, vô cảm, thiếu Trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc, đòi hỏi chính đáng của Nhân dân… cả hệ thống chính trị cần phải tăng cường công xây dựng và chỉnh sửa cho Đảng . "Gắn kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung Quốc về Cung cấp xây dựng, điều chỉnh cho Đảng và hệ thống chính trị; minh quyết quyết định chặn, Đẩy lùi, xử lý béo cân bộ, viên suy thoái về tư tưởng chính trị , đạo đức, đường sống, biểu hiện \"tự diễn biến\", \"tự chuyển hóa\" và Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về chuẩn mực đạo đức cách mạng lưới của cán bộ, các thành viên trong giai đoạn mới.

Đồng thời, để làm tròn trách nhiệm, một phần trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Nhân dân; vào Nhân dân xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức cần \"lấy dân làm gốc\" từ nhận thức về hành động và luôn lợi ích của Đảng, của Nhân dân lên trên hết, trước hết; ũi Quần chúng tôi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng% 26nbsp;của quần chúng từng công việc hàng ngày, trên mọi lĩnh vực cuộc sống để \" mỗi chi bộ của Đảng phải là một hạt nhân lãnh đạo quần áo chúng tôi ở cơ sở, quần bó chặt, liên hệ mật thiết với quần chúng tôi, phát huy trí tuệ và lực lượng vĩ đại của mỗi bộ quần áo của chúng tôi phải là một. cơ quan lãnh đạo vững chắc ở địa phương, theo đường lối đúng đắn, chính sách của Trung Quốc \"[11] nhằm thực hiện thắng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 14/6/2024 về \"Đại hội bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng\"…. ", mà vẫn trở thành hiện thực sinh động trong thực tiễn.

{1_____________________

[1] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. [2] V.I. Lênin: Toàn tập,  Nxb. Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, t.5, tr.278

{1[5] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. 2}{1[6] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. ;Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. tập, Nxb. Sự thật, Hà Nội, 2011, t.5, tr. 338

{1[10] Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc l cần thứ XI, Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2011, tr.65

{1[11] Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. tr.14 , tr.28

TS. Phủ sau khi có điều kiện toàn Giữa vịnh Hạ Long không có sóng vì lắp một cột cũng phải báo cáo Thủ tướngGiữa vịnh Hạ Long không có sóng tình gắn một cột cũng phải báo cáo Thủ tướng Phân công ông Nguyễn Hòa Bình làm Phó Thủ tướng Thường trựcPhân công ông Nguyễn Hòa Bình làm Phó Thủ tướng Thường trực trực Chân dung ông Đỗ Đức Duy: Từ Bí thư Tỉnh ủy đến Bộ trưởng TN&MTChân dung ông Đỗ Đức Duy: Từ Bí thư Tỉnh ủy đến Bộ trưởng TN&MT Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm 5 thành viên Chính phủTổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ sung 5 thành viên Chính phu Báo điện tử Dân trí - Tin tức cập nhật liên tục 24/7Cơ quan của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Tổng tập biên : Phạm Tuấn Anh Giấy phép hoạt động báo điện tử Dân trí số 411/GP - BTTTT Hà Nội, ngày 31-10-2023 Địa chỉ tòa nhà: Nhà 48gái xinh, ngõ 2 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội Điện thoại: 024 -3736-6491.Hotline HN: 0973-567-567Văn phòng đại diện miền Nam: 51 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCHMotline TPHCM: 0974-567-567Email: info@dantri.com .vnRSS Liên hệ toàn hệ thống quảng cáo. : 0945.54.03.03Email: quangcao@dantri.com.vn Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhânĐọc báo Dân trí trên mobile:IOS AndroidTheo dõi Dân trí trên: Facebook Youtube Tiktok© 2005-20 24 Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân trí . Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được chấp nhận bằng văn bản.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền