Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham quan Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham quan Ấn Độ

thời gian:2024-08-05 19:57:05 Nhấp chuột:104 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 30/7/2024, 16:39 (GMT+7) Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham quan Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm cấp nhà nước Ấn Độ ngày 30/7-1/8vụng trộm, theo lời mời của Thủ tướng Narendra Modi.

Chuyên cơ sở Thủ tướng Phạm Minh Chính rời sân bay Nội Bài vào tối nay. ng Phạm Minh Chính trên cương vị đứng đầu phủ. Ông cũng là một trong những lãnh chúa

Thá p tùng Thủ tướng có Bộ trưởng Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Nội Bài tối nay. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Nội Bài tối nay. Ảnh: Nhật Bắc

Trả lời báo chí trước chuyến thăm, Thứ tr ưởng Ngoại giao Phạm Thanh Bình cho biết chuyến thăm của Thủ tướng khẳng định quyết định chính sách nhất quán của Việt Nam, coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược toàn diện với Ấn Độ. giữa hải nước và mở rộng ra những lĩnh vực hai bên có tiềm năng, thế mạnh như điện tử, Viễn thông, công nghệ sinh học, Dược phẩm, năng lượng lưu tồn tái tạo, kinh tế xanh, kinh tế số, AI, bán dẫnvụng trộm, vật liệu mới, khoáng sản thiết yếu.

\" Chuyến thăm là cơ hội để hai nước tăng cường chia sẻ về các vấn đề an ninh, chiến lưu được ở khu vực, quốc tế và khẳng định sự hỗ trợ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương\", ông Bình cho hay.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh vụ hạ sát lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh ở thủ đô Tehran của Iran trước đó một ngày "không có lợi cho tình hình khu vực", nhất là đối với những cuộc đàm phán giữa Hamas và chính phủ Israel về chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

"Chúng ta nhận được bao nhiêu người so với phe kia? Chúng ta có phải trả tiền mặt cho họ không? Họ có trả tiền cho chúng ta không (Người dân hãy tự đặt câu hỏi này, vì tôi chắc rằng câu trả lời là không)? Chúng ta có thả những tù nhân giết người và tội phạm hay không?', ông Trump viết.

Những thông tin do giới chức Iran đưa ra gây nhiều hoài nghi, do loại tên lửa có thể vượt quãng đường gần 1.000 km và độ chính xác gần như tuyệt đối như vậy thường sẽ có sức công phá lớn, đủ sức phá hủy toàn bộ nhà khách. Trong khi đó, hình ảnh được công bố cho thấy nhà khách này chỉ bị hư hại một góc tại căn phòng ở tầng 4vụng trộm, những vị khách khác ở trong cùng tòa nhà không bị tổn thương.

Việt Nam và Ấn Độ xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2016. Quan hệ song phương đang phát triển tích cực với nền tảng vững chắc và tin cậy chính trị cao, theo Thứ trưởng Phạm Thanh Bình. ợp tác quốc phòng - an ninh, hai nước hồi tháng 6/2022 ký Tuyên bố nhìn chung về quan hệ đối tác quốc gia phòng và Bản ghi nhớ về tương phản hậu cần, hợp tác về đào t đạo, công nghiệp quốc phòng, cử tàu hải quân thăm, cung cấp các gói tín hiệu, viện trợ không hoàn lại.{2

Về kinh tế, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng 2,5 lần kể từ khi hai nước nâng cấp lên Đối tác Chiến lược toàn diện, đạt gần 15 tỷ năm 2023. Các tập đoàn lớn của Ấn Độ đang thúc đẩy hợp tác với Việt Nam về năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến, dầu khí, dược phẩm ẩm, hạ tầng khối biển, logistics. Tamil Nadu, với số vốn cam kết 2 tỷ USD.

Thủ tướng đến sân bay quân sự Palam, thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Nguyễn Hồng

Thủ tướng đến sân bay quân sự Palam, thủ đô New Delhi, Độ. Ảnh: Nguyễn Hồng

Trong các lĩnh vực hợp tác khác, hai nước đang có hơn 50 chuyến bay thẳng mỗi tuần. Độ nằm trong nhóm ba nước có tốc độ tăng trưởng khách du lịch vào Việt Nam cao nhất, tăng 2,5 lần trong bốn năm qua.

Ấn Độ cấp cho Việt Nam 3.000 suất học bổng trong 10 năm qua. tạo, phục hồi các nhóm tháp tại di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn ở Quảng Nam.

Hai nước cũng đang tăng cường hợp tác về năng lượng tái tạo, bán chip, đổi mới sáng tạo tạo, kinh tế xanh, chuyển đổi số và công nghệ thông tin, nông nghiệp thông minh và dược phẩm...

\"Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua đã phát triển toàn diện, mở rộng khắp các lĩnh vực và đang có nhiều tiềm năng, cơ hội 1,4 tỷ người, GDP 3.100 tỷ USD, 5 thế giới. Kinh tế nước này được đánh giá đạt tốc độ phát triển nhất thế giới, GDP tăng 8 ,2% trong năm tài chính 2023-20 24. Thị trường chứng khoán này ở thế giới thứ tư.

Viết Tuân vụng trộm

  Trở lại Thế giớiTrở lại Thế giới Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền