Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hồ sơ tội phạm của ĐCSTQ số 2010: Mao Trạch Đông đích thân đặt mục tiêu giết người

Hồ sơ tội phạm của ĐCSTQ số 2010: Mao Trạch Đông đích thân đặt mục tiêu giết người

thời gian:2024-07-29 22:35:31 Nhấp chuột:143 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 6 năm 2024] Từ tháng 10 năm 1950 đến cuối năm 1953, Đảng Cộng sản Trung Quốc phát động chiến dịch đầu tiên nhằm trấn áp những kẻ phản cách mạng, được gọi là "đàn áp những kẻ phản cách mạng".

Lưu Thiếu Kỳ phát biểu tại Hội nghị Công an Quốc gia lần thứ ba tổ chức vào tháng 5 năm 1951 rằng việc "đàn áp những kẻ phản cách mạng" này "được thực hiện dưới sự lãnh đạo cá nhân của Mao Chủ tịch." vụng trộm

Thực tế là như vậy.

Ngày 17/1/1951, Mao gửi điện “Về việc cần phải đánh đều đặn, chính xác và quyết liệt vào bọn phản cách mạng”, đề nghị “tất cả những kẻ phản động đáng bị giết phải kiên quyết giết chết”. Trong chiến dịch trấn áp bọn phản cách mạng, theo thống kê chưa đầy đủ, đích thân Mao viết 142 văn bản chỉ thị, chỉ thị.

Mao đã lãnh đạo cuộc đàn áp nổi loạn này như thế nào?

Theo tiết lộ của Huang Zhong trong “Cuộc điều tra đầu tiên về việc đàn áp những kẻ phản cách mạng: Các cuộc hành quyết không dựa trên tội ác mà đặt ra mục tiêu”, một trong những phương pháp “lãnh đạo cá nhân” của Mao là ấn định số lần đàn áp trong một thời gian giới hạn. Ví dụ, bức điện của Mao gửi Thành ủy Thượng Hải ngày 21 tháng 1 năm 1951 viết: “Ở một thành phố lớn như Thượng Hải, một hoặc hai nghìn người có thể cần phải bị xử tử trong năm nay”. chỉ đạo ủy ban thành phố bố trí bắt giữ, thẩm vấn, đồng thời phấn đấu xử tử một hoặc hai trăm tên phản động quan trọng nhất vào mùa xuân." Ngày 22 tháng 1, ông đánh điện cho người phụ trách chi nhánh Quảng Đông của Chi nhánh Nam Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc, "Năm nay chúng ta có thể giết tám hoặc chín nghìn người." Vào tháng 2, theo gợi ý của ông, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt để thảo luận về vấn đề tỷ lệ hành quyết và “quyết định giết một nửa dân số với tỷ lệ một phần nghìn dân số, sau đó giết chết một nửa dân số”. một quyết định dựa trên tình hình."

Vào tháng 5, "Nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ ba" đề xuất rằng "về vấn đề xử tử bọn phản cách mạng, số người ở nông thôn đã lên tới một phần nghìn (0,5 phần nghìn ở khu vực Tây Bắc), và rằng ở các thành phố đã lên tới một nghìn. Nếu con số là 0,5%, thì việc giết người hàng loạt phải chấm dứt ngay lập tức." Tuy nhiênvụng trộm, "sự đàn áp ở một số thành phố là chưa đủ ... vẫn cần phải giết một vài nhóm và cố gắng giết hai nhóm." -một phần ba số lượng ước tính vào cuối tháng 7." . Các từ “rất” và “tháng 7” do chính Mao Trạch Đông sửa đổi. “Nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ IV” yêu cầu “tất cả các khu vực mà việc bắt giữ, tiêu diệt bọn phản cách mạng chưa hoàn thành, đặc biệt là những khu vực chưa hề động tới, sẽ được thực hiện từ ngày 1 tháng 11 năm nay đến tháng 4”. 3, 1952.” “Trong vòng sáu tháng tính đến mười ngày”, chúng ta phải “bắt giữ một cách có kế hoạch tất cả những kẻ phản cách mạng đáng lẽ và phải bắt nhưng chưa bị bắt, và kiên quyết tiêu diệt tất cả những kẻ phản cách mạng đáng lẽ và phải giết nhưng chưa bắt được.” vẫn chưa bị bắt.” Thua”.

Các chỉ số và tỷ lệ tiêu diệt bọn phản cách mạng có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vào ngày 30 tháng 4 năm 1951, Mao Trạch Đông cho biết trong một bình luận: “Ở các thành phố, nhìn chung phải dưới một phần nghìn. Ví dụ, Bắc Kinh có dân số hai triệu, 10.000 tội phạm đã bị bắt và sẽ bị bắt, còn 700 người đã bị bắt”. Theo kế hoạch, nó đủ để giết khoảng 700 người và tổng cộng khoảng 1.400 người." Chỉ nửa tháng sau, "Nghị quyết của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ ba" cho biết: "Số lượng những kẻ phản cách mạng sẽ bị giết." số người thiệt mạng ở các thành phố nói chung phải ít hơn một phần nghìn dân số. Thứ nhất, 0,5 phần nghìn là phù hợp. Ví dụ, nếu Bắc Kinh có dân số 2 triệu người, hơn 600 người đã thiệt mạng và 300 người khác dự kiến ​​sẽ bị giết. bị giết. Tổng cộng khoảng 1.000 người là đủ."

Vậy dưới sự chỉ huy của cá nhân Mao Trạch Đông, bao nhiêu người đã thiệt mạng trong chiến dịch phản cách mạng này?

下面列举李随军任职期间,因迫害致死的部分法轮功学员案例:

这一段话是2000千禧年“路透社”调查经济学者圈选心目中过去几个世纪以来对于经济最具影响力的人,又被圈为首位、且遥遥领先第二名亚当.史密斯(Adam Smith,世人尊为经济学之父的凯因斯(J.M. Keynes),在其1936年经典之作《就业、利息与货币的一般理论》(The General Theory of Employment, Interest, and Money)的最后结语。这段译文引自1999年10月30日离开人世的邢慕寰院士,在1986年出版的《通俗经济讲话─观念与政策》一书中第十二讲〈技术官僚主义与晚近经济迷思的危险〉一文之结语。我们应可以相信这是邢院士的译笔,而且邢先生也一定深切感受和认同凯因斯的这段话。

7月4日,英国将举行大选,选出650名国会议员,并决定由哪个政党执掌英国政府。以英国国民海外护照(BNO)签证移居英国的港人,也将首次可以在英国大选中投票。而纵观四个主要政党的政纲,除改革党未提及中港议题之外,三大党对华政策明显转趋强硬,其中:

Xu Zirong, Thứ trưởng Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết trong một báo cáo vào tháng 1 năm 1954 rằng tổng cộng 2,62 triệu người đã bị bắt, trong đó 712.000 người bị giết, tỷ lệ 1,31/1.000 dân số cả nước.

Tuy nhiên, số lần thực thi thực tế có thể cao hơn nhiều so với con số này. Yang Kuisong, giáo sư tại Đại học Bắc Kinh và là chuyên gia về lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết: “Nếu bạn để ý rằng vào cuối tháng 4 năm 1951, Mao Trạch Đông đã kịp thời phanh lại và khéo léo chỉ trích một số nơi đặt quá chú trọng đến việc giết nhiều người nên một số nơi che giấu rõ ràng các báo cáo, nên trên thực tế, số vụ hành quyết thực tế trên toàn quốc có thể cao hơn nhiều so với con số 712.000.”

Một số người ước tính rằng số vụ hành quyết thực tế trong chiến dịch phản cách mạng dao động từ 1 triệu đến 2 triệu, thậm chí nhiều hơn.

Biên tập viên: Jin Yuevụng trộm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.qdify.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.qdify.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền